(kontumtv.vn) – Lò giết mổ tập trung huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) được đầu tư xây dựng từ năm 2014 với tổng kinh phí  trên 6 tỷ đồng, với mục đích bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong giết mổ gia súc và phòng tránh ô nhiễm môi trường ở khu dân cư.

Khu giết mổ tập trung huyện Ngọc Hồi
Khu giết mổ tập trung huyện Ngọc Hồi

Theo thiết kế, khu này đáp ứng nhu cầu giết mổ gia súc cho khoảng 20 hộ dân ở thị trấn Plei Kần và cac xã Đăk Xú, Đăk Ang.Lò có một khu mổ bò, một khu mổ heo được thiết kế với quy trình khép kín, bao gồm: Khu kiểm dịch, chuồng nhốt, nơi giết mổ. Tháng 3/2015, lò giết mổ tập trung được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do thiết kế không phù hợp, không đáp ứng được công việc giết mổ, nên sau khoảng một tháng đưa heo, bò đến đây giết mổ, các hộ dân đã không tiếp tục thực hiện công việc giết mổ gia súc ở nơi đây.

Huyện Ngọc Hồi đã đầu tư trên 250 triệu đồng sửa chữa, khắc phục những hạn chế và có công văn yêu cầu ngày 01/8/2016, các hộ dân ở  thị trấn Plei Kần và các xã Đăk Xú, Đăk Ang phải thực thực hiện giết mổ tại lò giết mổ tập trung. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, lò giết mổ tập trung vẫn trong tình trạng bỏ trống.

                                                                                Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *