(kontumtv.vn) – Trong những năm gần đây, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao thuộc Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Măng Đen (Kon Tum) đã đẩy mạnh thực hiện việc nuôi cấy mô thực vật. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Kon Plông.

Nuôi cấy mô thực vật
Nuôi cấy mô thực vật

Nuôi cấy mô thực vật là một trong những ứng dụng đạt được nhiều thành công nổi bật của công nghệ sinh học thực vật. Với những thuận lợi cơ bản như nhân giống nhanh với số lượng lớn, có thể tiến hành ở một số loài thực vật mà biện pháp nhân giống thông thường không thể thực hiện được, tạo ra cây giống sạch bệnh và tương đối đồng đều về mặt di truyền, có thể sản xuất ra cây giống quanh năm… Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao  đã và đang nhân giống bằng nuôi cấy mô tế bào đối với một số loài hoa như lan hồ điệp, đồng tiền, cẩm chướng, cúc, dâu tây… và đã bán ra thị trường.

Thực tế cho thấy, cây được nhân giống từ nuôi cấy mô tế bào có năng suất rất cao, chất lượng giống hoa tốt. Hiện nay hầu hết các giống rau, hoa, quả tại vườn thực nghiệm của Trung tâm đều được trồng bằng cây nhân giống từ phương pháp nuôi cấy mô tế bào.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *