(kontumtv.vn) – Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018, sáng 16/4, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Kiểm tra ATVSTP tại cơ sở kinh doanh
Kiểm tra ATVSTP tại cơ sở kinh doanh

Chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực năm 2018 là “Tăng cường trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm, như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; giấy chứng nhận sức khỏe, xác nhận kiến thức của ATTP của chủ cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm, chứng nhận hợp quy, chứng nhận hợp chuẩn đối với những sản phẩm phải công bố; điều kiện đảm bảo ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm…. Đồng thời làm test nhanh và lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATTP theo quy định.

Qua ngày đầu tiên kiểm tra tại thành phố Kon Tum, hầu hết các cơ sở cơ bản đảm bảo các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm. Theo kế hoạch, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ở các huyện, thành phố từ ngày 16/4 đến ngày 3/5/2018.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *