(kontumtv.vn) – Ngày 30/3, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga làm trưởng đoàn đã kiểm tra thực trạng quản lý các công trình thờ cúng liệt sĩ và di tích lịch sử, tình hình cấp phát hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán 2017 cho người nghèo trên địa bàn huyện Đăk Hà. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh.

Kiểm tra thực trạng quản lý các di tích lịch sử tại Đăk Hà
Kiểm tra thực trạng quản lý các di tích lịch sử tại Đăk Hà

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã kiểm tra thực tế tại Di tích lịch sử Điểm cao 601, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đăk Hà, Di tích lịch sử Căn cứ kháng chiến  Đăk Ui và Nhà bia ghi tên liệt sĩ tại xã Đăk Ui.

Từ năm 1998 đến nay, các công trình thờ cúng liệt sĩ và di tích lịch sử trên địa bàn huyện Đăk Hà đã được kịp thời hỗ trợ kinh phí trùng tu, tôn tạo. Tuy nhiên, hiện tại, bên trong Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đăk Hà và Nhà bia ghi tên liệt sĩ xã Đăk Ui bị lún, mặt nền gạch của sân và bậc tam cấp bị bong, tróc; không có tường rào  bảo vệ; nhiều hạng mục cần sửa chữa, trùng tu, bảo dưỡng. Riêng Di tích lịch sử Điểm cao 601 và Di tích Căn cứ kháng chiến Đăk Ui, UBND huyện đề xuất đoàn công tác có báo cáo tham mưu UBND tỉnh đầu tư sửa chữa, làm mới sân bê tông, xây dựng tường rào, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của tỉnh cắm mốc giới theo hồ sơ xếp hạng; đưa Di tích lịch sử Điểm cao 601 vào tuyến du lịch của tỉnh nhằm phát huy giá trị của di tích, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghiên cứu, giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân, góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, huyện đã tiếp nhận và cấp phát hơn 80 tấn gạo cho 1.198 hộ nghèo/5.350 nhân khẩu theo quy định; kịp thời phân bổ gần 2,2 tỷ đồng tiền hỗ trợ Tết đến hộ nghèo, đối tượng chính sách, giúp người dân đón tết vui tươi, đầm ấm.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga yêu cầu, đối với những vấn đề còn vướng mắc về công tác phân cấp quản lý, đầu tư và tu bổ, tôn tạo một số hạng mục của di tích lịch sử xuống cấp, UBND huyện cần rà soát kỹ, phối hợp với các sở, ngành chức năng của tỉnh tổng hợp, thẩm định, có báo cáo đề xuất chi tiết, cụ thể để UBND tỉnh có cơ sở giải quyết trong thời gian đến. Huyện cần thường xuyên chỉ đạo UBND các xã phối hợp, huy động các tổ chức đoàn thể địa phương chăm sóc, trồng cây xanh, vệ sinh và bảo vệ tốt các hạng mục công trình thờ cúng liệt sĩ và di tích lịch sử; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân.

Ngọc Chí 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *