(kontumtv.vn) – Đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với huyện Kon Plông về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn.

Đến nay, huyện Kon Plông đã thành lập Ủy ban bầu cử huyện; các xã, thị trấn đã thành lập 09 ủy ban bầu cử và 55 ban bầu cử, đồng thời phân công nhiệm vụ thành viên ủy ban bầu cử các xã, thị trấn. UBND huyện Kon Plông đã ra quyết định phê chuẩn khu vực bỏ phiếu cho 01 thị trấn và 08 xã; chỉ đạo ủy ban bầu cử các xã, thị trấn thành lập 65 tổ bầu cử.

Nhiệm kỳ 2021-2026, số đại biểu HĐND huyện Kon Plông được bầu là 30 đại biểu, số đại biểu HĐND các xã và thị trấn Măng Đen được bầu là 176 đại biểu. Việc giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp và thủ tục hồ sơ của người ứng cử được thực hiện đảm bảo đúng luật định. Sau Hội nghị hiệp thương lần 2, tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 63 người và cấp xã 392 người.  Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang rà soát để chuẩn bị lập danh sách cử tri theo đúng quy định. Huyện đã chủ động triển khai công tác tuyên truyền về bầu cử, công tác đảm bảo an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến từng đơn vị bầu cử.

CTV Mỹ Hòa – Phạm Trọng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *