(kontumtv.vn) – Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Đăk Hà.

UBMTTQVN tỉnh Kon Tum kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Đăk Hà
UBMTTQVN tỉnh Kon Tum kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Đăk Hà

Thời gian qua, huyện Đăk Hà đã cơ bản hoàn thành các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử, các nội dung theo lộ trình bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra đúng pháp luật và đảm bảo thời gian quy định. Trên cơ sở số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu được giới thiệu ứng cử, Ban Bầu cử các cấp đã tổ chức tập huấn bầu cử, tổ chức 3 hội nghị hiệp thương thống nhất dự kiến, cơ cấu, thành phần người được ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, Đại biểu HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Huyện cũng đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú và Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2016- 2021 vận động bầu cử theo đúng quy định. Đến nay, huyện đã thành lập 11 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện với 107 thành viên và 92 ban bầu cử HĐND cấp xã, thành lập 102 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Công tác thông tin, tuyên truyền, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, đảm bảo an ninh, trật tự, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cuộc bầu cử đã được các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn chủ động triển khai, thực hiện.

CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *