(kontumtv.vn) – Nhằm nắm bắt tình hình triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Ngọc Hồi.

Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra các báo cáo, văn bản liên quan đến các bước trong quy trình hiệp thương, giới thiệu lựa chọn đại biểu theo đúng cơ cấu, số lượng, thành phần. Đến nay, huyện đã hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cư tri nơi cư trú đối với người ứng cử và chuẩn bị các bước hiệp thương lần 3 để lập danh sách chính thức các đại biểu ứng cử HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021- 2026  theo quy định.

Đoàn kiểm tra Ủy ban bầu cử tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới cùng với việc triển khai thực hiện tốt ngay tại cấp huyện, Ủy ban bầu cử huyện cần tăng cường cán bộ phụ trách giúp các xã, thị trấn bám nắm tình hình cơ sở, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện tốt việc hoàn thiện hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác bầu cử, đặc biệt là việc lập danh sách cử tri cũng như xử lý những vướng mắc trong quá trình chuẩn bị cho ngày bầu cử. Trước mắt, cần tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3 để lập danh sách chính thức các đại biểu ứng cử HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn đảm bảo công khai dân chủ theo đúng luật định.

                                                                         CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *