(kontumtv.vn) – Đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Công Văn, Giám đốc Công An tỉnh Kon Tum – Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách huyện Kon Rẫy làm trưởng đoàn đã về làm việc với Thường trực Huyện ủy Kon Rẫy về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021, tình hình hạn hán trên địa bàn huyện.

KON RAY

Để cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND huyện diễn ra theo đúng quy định, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Rẫy đã ban hành kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, phân công cấp ủy, tổ cấp ủy phụ trách các địa bàn. Đến nay huyện đã hoàn thành công tác hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận và thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021; ban hành nghị quyết ấn định và công bố 7 đơn vị bầu cử với tổng số 30 đại biểu; thành lập 7 ban bầu cử. UBND các xã đã hoàn thành ấn định và công bố tổng số đơn vị bầu cử cấp xã là 53 đơn vị và tổng đại biểu là 176 người. Trên địa bàn huyện giới thiệu 01 người ứng cử đại biểu Quốc hội và 5 người ứng cử HĐND tỉnh.

Về tính hình hạn hán, đến nay toàn huyện đã có trên 100 ha lúa và cà phê bị hạn hán; 234 giếng nước bị khô cạn, thiếu nước; 3 công trình thủy lợi thiếu nước và 25 công trình cấp nước sinh hoạt nguồn nước đang dần bị khô cạn. Trước tình hình này, huyện đã kịp thời có những giải pháp khắc phục, hỗ trợ người dân để hạn chế tối đa hậu quả do hạn hán.

Phát biểu tại buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của huyện trong việc chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, đối phó với hạn hán. Đồng thời, đề nghị huyện có biện pháp tiếp tục hỗ trợ những thôn khó khăn về nước sinh hoạt và xử lý nước đảm bảo hợp vệ sinh cho nhân dân; phối kết hợp với các địa bàn lân cận để bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra việc sử dụng máy bơm nước từ sông lên bể chứa nước sinh hoạt cho nhân dân thôn Kon Vi Vàng (xã Đăk Tơ Lung), khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

CTV Chung Loan – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *