(kontumtv.vn) – Sáng 17/7, đoàn công tác của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã có buổi làm việc với thành phố Kon Tum để kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 43, ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

CHI THI 43...

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Kon Tum có hơn 2.400 hội viên, nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Trong đó, có 378 người có công, 409 người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm. Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 43, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm xây dựng quỹ Hội và quyên góp các vật phẩm trị giá trên 2,2 tỷ đồng hỗ trợ hơn 2.600 lượt nạn nhân bằng các hình thức như xây dựng, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ xe lăn, xe lắc, khám chữa bệnh, tặng quà nhân các ngày lễ, tết; xử lý nguồn nước phèn, nước ô nhiễm tại các khu dân cư….

Tại buổi làm việc, đại diện thành phố Kon Tum đã kiến nghị đến đoàn công tác một số nội dung nhằm đảm bảo quyền lợi cho nạn nhân nhiễm chất độc hóa học, như: Trung ương Hội cần kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành liên quan có chính sách đối với con, cháu người có công bị nhiễm chất độc; tháo gỡ bất cập, chồng chéo trong các thủ tục, làm giấy tờ hành chính, giám định y khoa để xác định mức độ bệnh tật; đảm bảo các chế độ cho cán bộ làm công tác Hội…

Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam Nguyễn Văn Rinh  đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả thành phố Kon Tum đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Đề nghị trong thời gian tới, thành phố tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đối tượng; đảm bảo mọi nạn nhân đều được hưởng đầy đủ các chính sách, chế độ của Đảng, Nhà nước.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *