(kontumtv.vn) – Đoàn kiểm tra liên ngành về quản lý, khai thác khoáng sản và chống thất thu thuế trong lĩnh vực khai thác khoáng sản huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã tổ chức kiểm tra các cơ sở trên địa bàn huyện.

Kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng
Kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng

Trong đợt kiểm tra đầu tiên tại xã Đăk La, đoàn tiến hành kiểm tra điểm khai thác đá và cơ sở sản xuất gạch nung của Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Hưng; kiểm tra việc chấp hành các quy định đăng ký kinh doanh đối với cơ sở kinh doanh VLXD Hoàng Long ở thôn 6, xã Đăk La. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Hưng không xuất trình được các giấy tờ liên quan phục vụ công tác kiểm tra với lý do chưa nhận được thông báo kiểm tra nên chưa có sự chuẩn bị. Trong khi đó, tại bãi tập kết đá sỏi của Công ty có khoảng trên 4.000 khối đá xay, cơ sở vẫn đang tiến hành các hoạt động sản xuất gạch và bán VLXD cho các cơ sở kinh doanh khác.

Đối với cơ sở kinh doanh VLXD Hoàng Long, tại thời điểm kiểm tra, bãi tập kết cát còn hàng trăm khối cát xây dựng. Tuy nhiên, chủ cơ sở chỉ cung cấp được giấy đăng ký kinh doanh mà không cung cấp giấy tờ chứng minh nguồn gốc và các hóa đơn, chứng từ về hoạt động mua, bán cát.

CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *