(kontumtv.vn) – Phát huy tiềm năng và lợi thế, huyện Kon Plông (Kon Tum) đã triển khai nhiều hoạt động để thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Càng gần đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu, không khí chuẩn bị đón du khách của các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng tại huyện Kon Plông càng tất bật và nhộn nhịp, góp phần tạo nên không khí đón xuân rộn rã trên địa bàn. Trước Tết, Khu Du lịch sinh thái Hoàng Vũ Măng Đen cũng kịp khánh thành, đưa vào phục vụ du khách. Ông Vũ Văn Tước, Giám đốc Công Ty TNHH Hoàng Vũ Măng Đen nói: “Tết năm nay chúng tôi dự kiến các điểm vui chơi như khu giải trí vui chơi của các cháu đang lắp đặt, bơi hồ vịt, du lịch, du xuân, ca múa nhạc của các đoàn tỉnh nhà”.

Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum tại Măng Đen
Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum tại Măng Đen

Huyện Kon Plông có cảnh quan thơ mộng, với những rừng thông đại ngàn, nhiều hồ thác đặc sắc. Đặc biệt, khí hậu nơi đây mát mẻ, lý tưởng cho du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Vì vậy, lượng du khách đến với Kon Plông ngày một tăng. Trong đó, nhiều du khách đã đến với Kon Plông nhiều lần. Anh Phạm Hùng Nghiêm Minh, du khách TP. Hồ Chí Minh cảm nhận: “Đây là lần đầu tiên tôi đến đây, thấy cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, khí hậu tuyệt vời, không khí trong lành, sảng khoái, không khí lạnh lạnh làm cho con người dễ chịu. Chắc chắn tôi sẽ dẫn vợ và con gái, gia đình tôi lên đây để giới thiệu về nơi này”.

Không chỉ thu hút du khách đến với những thắng cảnh đẹp như thác Pa Sĩ, hồ Đăk Ke, hồ Tông Đam, huyện Kon Plông còn tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham quan những địa danh lịch sử và tâm linh nổi tiếng như Di tích Chiến thắng Măng Đen, chùa Khánh Lâm, khu thờ tượng Đức Mẹ. Bên cạnh đó, hoạt động đảm bảo an toàn cho du khách cũng được chính quyền địa phương chú trọng. Ông Đặng Thanh Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết: “Ngoài các công ty, nhà hàng, chúng tôi còn chỉnh trang các khu do Nhà nước quản lý, tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, nhiều trò chơi dân gian trên địa bàn. Chúng tôi có riêng một kế hoạch về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, cái này đảm bảo hệ số an toàn cho du khách đến du lịch rất  cao”.

Năm 2016, huyện Kon Plông thu hút gần 93.500 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có gần 5.000 lượt khách quốc tế. Chuẩn bị  chu đáo các điều kiện phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên Đán là cơ hội để huyện Kon Plông gia tăng lượng khách du lịch ngay từ những ngày đầu năm mới.

                                                                     Văn Hiển – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *