(kontumtv.vn) – Xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2016, thời gian qua công tác chuẩn bị  bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể huyện Kon Plông (Kon Tum) triển khai tích cực và đã cơ bản sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Là một trong những xã có số lượng cử tri nhiều nhất huyện, với trên 2.600 cử tri và có nhiều biến động, thời gian qua, UBND xã, Ủy ban Bầu cử xã Đăk Long, huyện Kon Plông đã đặc biệt quan tâm và thường xuyên cử cán bộ xuống hỗ trợ các thôn, nhất là thôn Măng Đen trong việc rà soát, lập danh sách cử tri, để đảm bảo mọi công dân trên địa bàn đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Ông Trương Ngọc Tuyền, Chủ tịch UBND xã Đăk Long nói: “Danh sách cử tri xã sẽ tiếp tục nhận những phản hồi của cử tri để có những sửa chữa trong thời gian tới cho đảm bảo. Thứ hai là thường xuyên rà soát cho đến ngày bầu cử, có những cử tri đến địa bàn mà xã chưa cập nhật kịp vào trong danh sách và nhu cầu bỏ phiếu của cử tri để bổ sung vào danh sách bỏ phiếu cho đạt tỉ lệ cử tri bỏ phiếu 100%”.

Niêm yết danh sách cử tri và danh sách ứng cử viên tại các điểm bỏ phiếu
Niêm yết danh sách cử tri và danh sách ứng cử viên tại các điểm bỏ phiếu

Cùng với công tác chuẩn bị về nhân sự, lập và niêm yết danh sách cử tri, công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử đã được triển khai sâu rộng từ khu trung tâm huyện đến từng khu dân cư. Đặc biệt, càng gần đến ngày bầu cử, công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh và tăng cường với nhiều hình thức phong phú, đa dạng hơn.

Đến nay, nhìn chung các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên địa bàn huyện Kon Plông đã hoàn thành đúng quy trình và thời gian theo quy định. Tính đến ngày 02/5/2016, Kon Plông đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp tỉnh, huyện, xã tại các khu vực bỏ phiếu. Theo phân bổ của Ủy ban Bầu cử tỉnh, huyện Kon Plông thuộc đơn vị bầu cử số 1 bầu đại biểu Quốc hội, gồm có 5 ứng cử viên để bầu 3 đại biểu và là đơn vị bầu cử số 12 bầu đại biểu HĐND tỉnh, với 7 ứng cử viên để bầu 4 đại biểu. Riêng đại biểu HĐND huyện, số lượng đại biểu được bầu là 30 đại biểu trong tổng số 64 ứng cử viên, được phân bổ tại 7 đơn vị bầu cử và số đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 222 đại biểu trên tổng số 472 ứng cử viên, phân bổ ở 55 đơn vị bầu cử. Có 65 khu vực bỏ phiếu với 65 tổ bầu cử. Hiện nay, công tác kiểm tra, rà soát, chuẩn bị các cơ sở vật chất tại 65 khu vực bỏ phiếu đang được huyện tập trung triển khai thực hiện. Ông Trần Ngọc Hưởng, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Kon Plông cho biết: “Từ nay đến ngày bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện tập trung chỉ đạo, thứ nhất là về công tác tuyên truyền, chỉ đạo Phòng Van hóa – Thông tin và UBND các xã làm tốt công tác tuyên truyền. Đặc biệt nhất là tuyên truyền đến vùng sâu, vùng xa cho bà con, để bà con hiểu được về ngày bầu cử và ý nghĩa của ngày bầu cử. Thứ hai về cơ sở vật chất tại các khu vực bỏ phiếu, hiện nay Ủy ban Bầu cử huyện đã chỉ đạo cho các xã  rà soát và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ cho ngày bầu cử 22/5. Thứ ba là tình hình an ninh chính trị trước trong và sau ngày bầu cử thì UBND huyện và Ủ ban Bầu cử huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng Công an, Huyện Đội và UBND các xã bổ trí lực lượng để trực đảm bảo về công tác an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực bỏ phiếu”.

Với đặc thù là huyện vùng sâu, vùng xa, địa bàn rộng, để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, ngoài việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, tăng cường công tác tuyên truyền, huyện Kon Plông đặc biệt chú trọng phân công cụ thể từng thành viên của Ủy ban Bầu cử huyện phụ trách các xã. Đồng thời đã có kế hoạch trưng tập đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thành lập các tổ giúp việc cho Ủy ban Bầu cử cấp huyện, xã đảm bảo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong ngày bầu cử tại 65 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn. Có thể nói, đến nay, các công việc chuẩn bị cho ngày hội lớn, ngày bầu cử 22/5 sắp tới tại huyện Kon Plông đã sẵn sàng.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *