(kontumtv.vn) – Huyện Kon Plông (Kon Tum) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2016.

PCCCR

Trong năm 2016, Ban Chỉ đạo công tác quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản huyện Kon Plông đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm, các đơn vị chủ rừng, UBND các xã xây dựng phương án tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản giai đoạn 2016-2019, phương án phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn huyện. Huyện đã thành lập 89 tổ bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng tại các thôn làng, với 538 người tham gia. Các đơn vị phối hợp tổ chức 69 buổi tuyên truyền về Luật Bảo vệ và phát triển rừng cho hơn 2.400 lượt người dân; phối hợp  tuần tra, truy quét tại các địa bàn trọng điểm như xã Hiếu, Măng cành, Đăk Long, Đăk Tăng; thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc đốt nương rẫy, nhất là những khu vực nương rẫy gần rừng. Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 4 vụ cháy rừng nhỏ. Nhờ phát hiện và dập tắt kịp thời nên không gây thiệt hại về tài nguyên rừng.

Năm 2017, huyện Kon Plông tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm quy chế  hoạt động và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Kon Tum về công tác quản lý bảo vệ rừng; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục Luật Bảo vệ và phát triển rừng cho cán bộ, nhân dân; tăng cường giao đất giao rừng, khoán quản lý bảo vệ rừng cho nhân dân, tạo điều kiện cho nhân dân ổn định cuộc sống.

                                                                                      CTV Thu Hằng- Phan Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *