(kontumtv.vn) – Sáng 15/10, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Kon Rẫy (Kon Tum) tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm vì nghèo năm 2018. Nhân dịp này, có 6 tập thể và 4 cá nhận được UBMTTQVN huyện tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo cho người nghèo năm 2017.

KON RAY PHAT DONG THANG CAO DIEM VI NGUOI NGHEO

Từ ngày 17/10/2017 đến 30/9/2018, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo  huyện Kon Rẫy đã triển khai và kêu gọi vận động được trên 1,6 tỉ đồng. Trong đó cấp tỉnh chuyển về hơn 1 tỉ 250 triệu đồng; huyện vận động được trên 50 triệu đồng; đầu kỳ chuyển sang trên 60 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, Ban Vận động đã triển khai bằng nhiều hình thức giúp đỡ người nghèo, các đối tượng khó khăn, gia đình chính sách ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Trong năm qua, đã xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 50 triệu đồng/căn nhà tại 2 xã Đăk Kôi và Đăk Tờ Lung; 03 căn tại xã Tân lập trị giá 25 triệu đồng/ căn nhà; cấp trên 3.370 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, với tổng số tiền trên 1 tỉ 350 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo các cấp và hoạt động nhân đạo từ thiện của các tổ chức, đoàn thể đã có hàng nghìn lượt người nghèo được giúp đỡ phát triển sản xuất, khám chữa bệnh miễn phí, hỗ trợ học bổng, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo…

Hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2018, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Kon Rẫy vận động tất cả cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ 1 ngày lương vào Quỹ Vì người nghèo của huyện. Tại buổi lễ, có hơn 50 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các mạnh thường quân trên địa bàn huyện đã quyên góp, ủy hộ được gần 37 triệu đồng.

CTV Lâm Hiền – Thành Trung

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *