(kontumtv.vn) – Tỉnh Kon Tum hiện có gần 12.000 đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội, trong đó có gần 4.560 đối tượng là người khuyết tật nặng và khuyết tật đặc biệt nặng.

Người khuyết tật được chăm sóc, hỗ trợ ổn định cuộc sống
Người khuyết tật được chăm sóc, hỗ trợ ổn định cuộc sống

Theo quy định, người khuyết tật đặc biệt nặng được hưởng trợ cấp từ 540.000đ – 685.000đ/tháng. Người trực tiếp chăm sóc người bị khuyết tật nặng được hỗ trợ 270.000đ/tháng. Người khuyết tật nặng được hưởng trợ cấp từ 405.000đ – 540.000đ/tháng.

Cùng với giải quyết trợ cấp cho người khuyết tật, năm 2018 tỉnh Kon Tum còn triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người khuyết tật. Trong đó, tỉnh hỗ trợ 65 người khuyết tật được khám sàng lọc, phẫu thuật chỉnh hình, cung cấp dụng cụ trợ giúp và tập phục hồi chức năng; phối hợp cùng Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí tỉnh Đắk Lắk chăm sóc và điều trị cho 22 người tâm thần của tỉnh. Ngoài ra, tỉnh đã phê duyệt Dự án Hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội với kinh phí hơn 420 triệu  đồng do Tổ chức Kinderhilfe – Đức tài trợ.

                                      Văn Hiển – Lê Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *