(kontumtv.vn) – Trong khi mọi người đang vui xuân, đoàn tụ, sum vầy bên gia đình, người thân thì nhiều cán bộ, y, bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Kon Tum vẫn thầm lặng với công việc của mình để chăm lo sức khỏe của nhân dân, đặc biệt là những bệnh nhân không may bị tai nạn giao thông.

Là đơn vị điều trị tuyến cuối của tỉnh, nơi tiếp nhận số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị rất lớn, đặc biệt là các bệnh nhân bị tai nạn giao thông, vì vậy ngoài việc bố trí nhân lực trực Tết, các công tác như dự phòng đơn vị máu, dịch truyền, thuốc men, trang thiết bị y tế và cả lực lượng xe cứu thương được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum chuẩn bị sẵn sàng nhằm đảm bảo tốt công tác cấp cứu, điều trị và chăm sóc bệnh nhân trong dịp Tết. Bác sỹ CK II Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “ Vào những dịp Tết thì công tác chuẩn bị của bệnh viện cũng luôn luôn phải làm sao đảm bảo, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch đón Tết. Bên cạnh đó cũng có kế hoạch phân công trực khá chi tiết giữa các ca kíp, công tác bàn giao nhận bệnh, cũng như trong việc cấp cứu làm sao cho kịp thời. Bệnh viện hằng năm cũng tổ chức đêm đón giao thừa, gặp gỡ các anh em làm nhiệm vụ trong dịp Tết, động viên, khuyến khích làm nhiệm vụ và hằng ngày có phân công trực lãnh đạo để thực hiện công tác và cấp cứu sao cho kịp thời, giám sát công tác trực của các khoa phòng”.

TNGT

Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến tỉnh và huyện tổ chức tốt hoạt động đón tiếp và khám bệnh, cấp cứu cho người bệnh tại khoa khám bệnh, hồi sức cấp cứu; chuẩn bị đầy đủ về trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế tiêu hao và phân công cán bộ trực đầy đủ theo 4 cấp: Lãnh đạo, chuyên môn, hành chính, hậu cần và bảo vệ, tự vệ; không để tình trạng thiếu cán bộ chuyên môn, sẵn sàng triển khai công tác khám, cấp cứu, phục vụ nhân dân, đặc biệt là các bệnh nhân bị tai nạn giao thông.

Tính từ ngày 29 tháng chạp năm 2015 đến mùng 4 Tết Bính Thân, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận 120 lượt bệnh nhân đến khám, cấp cứu do tai nạn giao thông; trong đó có 8 trường hợp bị chấn thương sọ não. Các bệnh nhân nhập viện được các y, bác sỹ chăm sóc kịp thời, tận tình, chu đáo, qua đó tạo được sự tin tưởng của người bệnh. Bác sỹ Nguyễn Thanh Lâm, Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nói: “ Năm nào cũng như vậy, các bác sỹ cũng như những người thầy thuốc nói chung đều thay phiên nhau túc trực bệnh viện để sẵn sàng cấp cứu cho bệnh nhân tai nạn giao thông. Ngày tết thì những trường hợp bệnh nhân nặng, nhất là do tai nạn giao thông nhập viện càng đông, chúng tôi sẵn sàng ứng cứu trong mọi trường hợp để chăm sóc bệnh nhân tốt nhất”.

Mặc dù không được vui đón Tết trọn vẹn cùng với gia đình, người thân, nhưng với trách nhiệm của người thầy thuốc, đội ngũ y, bác sỹ ngành Y tế tỉnh Kon Tum đều cảm thấy hạnh phúc khi mang đến sức khỏe, niềm vui cho người bệnh và gia đình bệnh nhân trong những ngày đầu năm.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *