(kontumtv.vn) – Hơn 146 tỷ đồng ngân sách địa phương được bố trí đầu tư các công trình trọng điểm và bổ sung hạ tầng phục vụ du lịch tại thành phố Kon Tum, Khu Kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Ngọc Hồi) và huyện Kon Plông. Đó là một trong số kết quả nổi bật sau hai năm thực hiện Chương trình số 35 của Tỉnh ủy Kon Tum và Kế hoạch số 2058  của UBND tỉnh về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị.

CHUYEN BIEN SAU 02 NAM THUC HIEN CHUONG TRINH PHAT TRIEN DU LICH THANH NGANH KINH TE MUI NHON

Sau hai năm thực hiện chương trình, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch và thu hút đầu tư vào du lịch tại địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực. Trong danh mục dự án thu hút đầu tư, có 34 dự án thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ – du lịch.Trong số 17 dự án thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, có 06 dự án du lịch – dịch vụ. Các điểm du lịch được khảo sát, công nhận góp phần phát triển một trong số ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh theo định hướng, kế hoạch.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 9 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa, 143 cơ sở lưu trú du lịch, tăng 16 cơ sở lưu trú du lịch  so với năm 2017. Năm 2018, khách du lịch đến địa bàn đạt gần 450 ngàn lượt người, tăng hơn 30% so với năm 2017. Tổng doanh thu từ du lịch trong năm này cũng tăng gần 20% so với năm 2017.

Nghĩa Hà – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *