(kontumtv.vn) – So với các tỉnh bạn trong cả nước, Kon Tum có nhiều lợi thế, đó là vị trí nằm ở ngã ba Đông Dương thuận lợi cho kết nối với các nước bạn Lào và Vương Quốc Campuchia; tỉ lệ che phủ của rừng tự nhiên đạt trên 60%. Tỉnh Kon Tum có nhiều địa điểm có thể phát triển du lịch sinh thái như Vườn quốc gia Chư Mom Ray, Rừng đặc dụng Đăk Uy, công trình hồ chứa thuỷ điện Ya Ly, Plei Krông; có nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều sông suối, thác hồ, rừng nguyên sinh.

Đặc biệt, tỉnh Kon Tum có văn hóa đa dạng, đặc sắc với những lễ h phong phú; có nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng như ngục Kon Tum, ngục Đăk Lei, di tích chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh, đồi Chaslie, Chư Tan Kra và nhiều di tích tôn giáo nổi tiếng như nhà thờ gỗ, chùa Tổ đình Bác ái, đình Lương Khế.  Đặc biệt là khu sinh thái Măng Đen nằm trên đỉnh của Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây.

Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen
Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen

Trong những năm qua tỉnh Kon Tum đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc quy hoạch, xây dựng đề án, dự án, phát triển du lịch và kêu gọi đầu tư từ chính phủ và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong cả nước. Ngoài ra, từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã chung tay đầu tư để phát triển hạ tầng du lịch như nhà hàng, khách sạn, biệt thự. Đến nay, tỉnh có 142 khách sạn, nhà nghỉ với 2.000 phòng, trong đó có 1 khách sạn đạt hạng tiêu chuẩn 3 sao, 8 khách sạn đạt hạng tiêu chuẩn 2 sao, 54 khách sạn đạt hạng tiêu chuẩn 1 sao và 79 nhà nghỉ du lịch. Sự quan tâm đầu tư này đã góp phần đáng kể trong việc thu hút du khách đến với Kon Tum. Trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có gần 298.000 lượt du khách đến với tỉnh Kon Tum, tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó lượng khách quốc tế gần 123.300 lượt người tăng trên 91% và lượng khách nội địa trên 75.000 lượt người tăng gần 73% so với cùng kỳ năm 2018. Về số ngày lưu trú của khách du lịch khi đến tỉnh Kon Tum cũng tăng hơn 35%  so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 344.000 ngày.

Khởi sắc về du lịch trong 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy sự nỗ lực của tỉnh trong việc quảng bá, xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch bước đầu đã phát huy hiệu quả.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *