(kontumtv.vn) – Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh.

Những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hội nghị đã lựa chọn được 12 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm 2018 gồm nước ép chanh dây, nước ép chiết sâm dây, nước ép trái sim rừng, rượu gạo lúa đỏ, tinh dầu tiêu rừng, cà phê Dak Mar túi lọc chồn, cà phê bột Hải Tình, cà phê bột Ngọc Nguyên, rượu sâm Ngọk Linh, rượu sâm Ngũ Vị Tử, cà phê Da Vàng 28 và cà phê bột Thanh Hương.

Các sản phẩm của các doanh nghiệp được công nhận lần này đều có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng. Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ được hưởng các quyền lợi như ưu tiên xét chọn hỗ trợ kinh phí khuyến công để phát triển mở rộng sản xuất, chuyển giao công nghệ và quảng bá xúc tiến thương mại; sản phẩm được phép tham gia các hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa cơ sở sản xuất với hệ thống các nhà phân phối, tạo cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm hợp đồng, ký kết thỏa thuận hợp tác liên doanh…

Việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Kon Tum được tổ chức 2 năm 1 lần. Trong năm 2016, tỉnh Kon Tum có 4 sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh, 2 sản phẩm tiêu biểu cấp khu vực và 1 sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *