(kontumtv.vn) – Những năm qua, ngành Y tế tỉnh Kon Tum đã quan tâm đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa và hiện đại hoá trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế. Riêng giai đoạn 2015-2017, hoàn thành đầu tư 20 công trình các cơ sở y tế.

DAU TU HIEN DAI HOA TRANG THIET BI CAC CO SO Y TE

Trong đó, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ 400 giường lên 500 giường; cải tạo, mở rộng Bệnh viện Phục hồi chức năng và Bệnh viện Đa khoa huyện Đăk Glei; nâng cấp Bệnh viện Y dược cổ truyền; xây dựng mới, cải tạo và mở rộng 14 trạm y tế xã. Các trang thiết bị hiện đại được quan tâm đầu tư và áp dụng tại các cơ sở khám, chữa bệnh, như đầu tư, lắp đặt máy X quang kỹ thuật số, hệ thống lọc thận, máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy Laser bán dẫn công suất thấp, máy siêu âm màu 4D, các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác nội soi chẩn đoán và phẫu thuật nội soi tại các bệnh viện tuyến tỉnh và huyện… 100% trạm y tế được trang bị các trang thiết bị và dụng cụ y tế thiết yếu phục vụ cho hoạt động của trạm và trang bị một số trang thiết bị hiện đại, như máy điện tim, siêu âm, máy xét nghiệm cho 30 trạm y tế.

Hiện nay, ngành Y tế đang triển khai đầu tư nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt tiêu chí cơ bản bệnh viện hạng I, quy mô 750 giường vào năm 2020; đầu tư nâng cấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi và đầu tư cơ sở vật chất cho 37 trạm y tế xã… Với sự quan tâm đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa và hiện đại hoá trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế, đã góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *