(kontumtv.vn) – Nhờ duy trì các giải thể thao phong trào hàng năm và quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng thể thao, thời gian gần đây, việc tập luyện thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân tại địa bàn tỉnh Kon Tum đã được phát huy, phát triển mạnh mẽ hầu hết các khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học; góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác.

Chiều nào, sân bóng đá thôn Kon Tum Kơ Pâng (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) cũng đông kín người. Đây không chỉ là nơi gặp gỡ của thanh niên trong thôn, mà  còn của nhiều người đam mê bóng đá trong vùng, nhất là các thành viên của Câu lạc bộ Bóng đá Kon Tum Kơ Pâng và Câu lạc bộ Bóng đá Thống Nhất. Anh Nguyễn Công Trứ, vận động viên CLB Bóng đá Thống Nhất, thành phố Kon Tum nói: “Cứ mỗi buổi chiều, các anh em tập trung rất đông, cả 3 đội. Bóng không có thì tự túc bỏ tiền ra mua, tự chơi. Áo quần tự sắm, mà có thể đá giao lưu với Đội tuyển tỉnh, rồi Đội tuyển lão tướng của Kon Tum. Anh em ở đây rất nhiệt tình và đam mê. Chiều nào cũng vậy, cứ đúng 4 giờ, sau một ngày lao động, tất cả anh em về đây. Dù người kinh, đồng bào DTTS cũng cùng chơi, để giao lưu, học hỏi lẫn nhau”.

Nhờ tập luyện, chơi bóng thường xuyên, cả 2 đội bóng của CLB Kon Tum Kơ Pâng và CLB Thống Nhất đều là những đội bóng tham gia rất tích cực và đạt thành tích cao tại các giải bóng đá của thành phố cũng như của tỉnh. Anh Bùi Huy Cường, vận động viên CLB Bóng đá Thống Nhất cho biết: “Ở tỉnh mình có rất nhiều giải phong trào. Hàng năm, các doanh nghiệp cũng như tỉnh tổ chức các giải thi đấu để giao lưu, cả Kon Tum Kơ Pơng, Thống Nhất đều đạt những giải cao, anh em tham gia rất  đoàn kết, vui vẻ”.

CLB Bóng bàn
CLB Bóng bàn Trung Tâm có nhiều người cao tuổi tham gia

Tuy tuổi đã cao, nhưng chiều nào, ông Trần Trọng Hải (phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) cũng tham gia chơi bóng cùng các hội viên Câu lạc bộ Bóng bàn Trung Tâm tại khu vực khán đài B, sân vận động tỉnh. Theo ông Hải, bộ môn bóng bàn rất phù hợp với điều kiện sức khỏe và tuổi tác của ông: “Tôi nhận thấy quá trình luyện tập đã giúp cho tôi nâng cao được thể lực, gặp gỡ được bạn bè, giải tỏa được cái tâm lý. Đến đây rồi thì tinh thần thấy thoải mái, vui vẻ lắm. Anh em động viên nhau để vượt lên những khó khăn của tuổi già”.

Được thành lập từ tháng 10/2015, đến nay Câu lạc bộ Bóng bàn Trung Tâm đã thu hút gần 60 hội viên ở nhiều độ tuổi khác nhau tham gia. Duy trì tập luyện, chơi bóng hàng ngày, Câu lạc bộ đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức các giải thi đấu giao lưu, nhằm cổ vũ, khích lệ phong trào tập luyện của các hội viên.

Thời gian gần đây, cùng với việc đầu tư xây dựng sân vận động; khôi phục và duy trì tổ chức các giải thể thao phong trào hàng năm, tỉnh Kon Tum đặc biệt chú trọng huy động các nguồn lực xã hội hóa để đầu tư xây dựng các sân bóng, bãi tập, tạo điều kiện thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong các tầng lớp nhân dân phát triển mạnh mẽ, đều khắp ở các địa phương, cơ sở. Đến nay, toàn tỉnh có trên 600 sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis do các tổ chức, gia đình đầu tư xây dựng. 6/10 huyện, thành phố có sân vận động. Đây là tiền đề quan trọng để tiếp tục đẩy mạnh và phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe theo tấm gương của Bác trong các tầng lớp nhân dân.

Quang Mẫn – Duy Phong

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *