(kontumtv.vn)-Để đẩy mạnh việc thu thập cơ sở dữ liệu (CSDL) Quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh Kon Tum theo chỉ đạo của Công an tỉnh, Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (TTXH), Công an tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện tại Công an các huyện và thành phố.

 kon tum day manh

 

Đây là buổi kiểm tra việc thu thập CSDL Quốc gia về dân cư tại Công an phường Quang Trung, TP Kon Tum. Tại đây, đoàn đã kiểm tra, đối chiếu, xác thực các thông tin người dân đã kê khai. Phường Quang Trung được phát 17.500 phiếu DC01, nhưng việc thu thập thông tin CSDL Quốc gia về dân cư tại thời điểm kiểm tra đạt khoảng 85%.  Phường Quang Trung có hơn 20 ngàn nhân khẩu, trong đó khoảng 2/10 nhân khẩu nhập nhờ vào hộ khẩu để các cháu được đi học tại các trường điểm THCS Nguyễn Sinh Sắc, Tiểu học Lê Hồng Phong…, điều này đã làm cho một số chủ hộ lung túng trong việc kê khai thông tin, ảnh hưởng đến tiến độ thu thập thông tin của địa phương. Thiếu tá Trương Thị Thanh Liêm- Phó trưởng Công an phường Quang Trung, TP Kon Tum cho biết: Bất cập hiện nay chưa thu thập đúng tiến độ là hiện tại hộ khẩu thường trú của công dân vẫn đang ở địa bàn phường Quang Trung nhưng thực tế không sinh sống tại địa bàn phường. Và một số trường hợp trên địa bàn chưa được đăng ký hộ khẩu thường trú đó là những trường hợp trẻ em dưới 16 tuổi và những người lớn tuổi cũng chưa được đăng ký hộ khẩu thường trú. Ngoài ra còn một số trường hợp khác, vì nhiều lý do nên đến nay vẫn chưa hoàn tất việc kê khai thông tin. Đơn cử, trường hợp của Ông Nguyễn Đức Chấn, TDP 9, phường Quang Trung, TP Kon Tum. Ông Nguyễn Đức Chấn – TDP 9, phường Quang Trung, TP Kon Tum cho biết: Địa bàn phường Quang Trung đã triển khai thu thập dữ liệu dân cư lâu lắm rồi nhưng gia đình ở hai nơi, con cái ở xa, đi làm ở thành phố nên cán bộ có tới nhưng không có ở nhà. Thứ 2 nữa là vợ con đau ốm, đi Sài Gòn miết. Cũng trong đợt này, đoàn đã kiểm tra việc thu thập thông tin dân cư xã Đoàn Kết, Tp Kon Tum. Qua kiểm tra, đối chiếu xã Đoàn Kết chưa hoàn thành phiếu thu nhập thông tin, nguyên nhân là do thành phần dân tộc của một số hộ dân ghi chưa đúng, đoàn kiểm tra hướng dẫn cho cán bộ địa phương phối hợp với người dân điều chỉnh lại. Bên cạnh đó còn một số vướng mắc khác. Trung tá Đào Duy Linh – Trưởng công an xã Đoàn Kết, Tp Kon Tum cho biết: Về điều chỉnh thông tin của chủ hộ trong hộ khẩu, nhiều trường hợp chủ hộ đã qua đời nhưng họ không đi kê khai, báo tử và điều chỉnh, thay đổi chủ hộ nên khi thu thập CSDL về dân cư buộc phải khai mối quan hệ với chủ hộ nên dẫn đến quá trình thu thập cũng gặp nhiều khó khăn.

Thượng tá Trịnh Quốc Tuấn – Phó trưởng phòng PC06 Công an tỉnh Kon Tum cho biết: Sau khi kiểm tra tiến độ thu thập của chúng ta hiện nay không đạt được có một số lý do như sau: Thứ nhất về việc Bộ công an thì điểm triển khai ở Kon Tum về việc Công an chính quy về làm Công an xã nên các đồng chí làm việc trong bán chuyên trách có những cái không hợp tác để thực hiện việc thu thập thông tin DLQG về dân. Nhiều thông tin qua thu thập vẫn còn sai sót. Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra cần phải sửa chữa những lỗi sai sót đó. Hiện tại, chúng ta cũng chỉ mới đạt khoảng 85 % so với tiến độ đến ngày 30/11/2018. Đến nay huyện Đăk Tô, Đăk Hà và Đăk Glei đã hoàn thành 100% việc thu thập thông tin; còn lại các huyện, thành phố đạt khoảng 85%. Qua kiểm tra, đoàn nhắc nhở các địa phương tập trung nhân lực đẩy mạnh việc thu thập CSDL Quốc gia về dân cư để hoàn thành đúng tiến độ đề ra./.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *