(konumtv.vn) – Mặc dù công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi đã được các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Kon Tum quan tâm chỉ đạo và cơ quan chức năng, các địa phương vào cuộc quyết liệt, song diễn biến dịch bệnh vẫn phức tạp.

Tiêu hủy lợn bị dịch
Tiêu hủy lợn bị dịch

Đáng lưu ý là dịch tả lợn châu Phi tiếp tục xuất hiện trở lại huyện Ia H’Drai và có thêm hai địa phương mới có dịch là huyện Sa Thầy và thành phố Kon Tum.

Tính đến ngày 29/7/2019, tỉnh Kon Tum có gần 700 con lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi bị tiêu hủy tại 23 thôn thuộc 10 xã, phường của 4 địa phương là huyện Ia H’Drai, Đăk Hà, Sa Thầy và thành phố Kon Tum. Trong đó, số lợn bị tiêu hủy tại huyện IaH’Dai gần 80 con, huyện Đăk Hà khoảng 350 con, huyện Sa Thầy 190 con và thành phố KonTum trên 80 con.

Nhận định của cơ quan chức năng tỉnh là dịch tả lợn châu Phi có khả năng tiếp tục lây lan do thời tiết mưa nhiều; công tác vệ sinh môi trường, tiêu trùng, khử độc trong chăn nuôi gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, việc đa dạng nguồn lây lan và khả năng sinh tồn trong tự nhiên của virut dịch tả lợn châu Phi cao cũng là nguyên nhân gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch hiện nay.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *