(kontumtv.vn) – Ngoài việc tổ chức 9 điểm bán hàng bình ổn cố định tại thành phố Kon Tum và các huyện Kon Plông, Kon Rẫy, Sa thầy, Tu Mơ Rông, từ ngày 7/1 đến nay, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã phối hợp với các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường của tỉnh triển khai đưa 5 chuyến bán hàng lưu động chương trình bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của các huyện Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Đăk Tô và Kon Plông, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết.

Phiên chợ Tết vùng sâu
Phiên chợ Tết vùng sâu

Tại điểm bán hàng xã Măng Bút, huyện Kon Plông trong ngày 20/1 vừa qua, ngoài các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn của tỉnh như Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Kon Tum, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Anh Thi, Siêu thị Thành Nghĩa, còn có các doanh nghiệp tư nhân, các tiểu thương do huyện, xã kêu gọi để cùng tham gia kết hợp trong chợ phiên hàng quý của xã. Ngoài các mặt hàng thiết yếu dầu ăn, mắm, muối, đường, bột ngọt, mì tôm, bột giặt còn có nhiều mặt hàng vật dụng trong gia đình, quần áo, giày dép…, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. Chị Y Hình (thôn Măng Bút, xã Măng Bút, huyện Kon Plông) nói: “Cuối năm này, cái hàng hóa đến đầy đủ hơn, phong phú hơn, như là quần áo ấm, rồi tất cả các mặt hàng nói chung đầy đủ, giá cả phù hợp. Người dân không phải ra ngoài huyện, hoặc đi Kon Tum, bớt chi phí đi lại cho người dân hơn”.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 26/12 âm lịch, Sở Công Thương tỉnh tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức thêm 8 chuyến hàng lưu động đến các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho người dân vùng sâu được mua sắm các loại hàng hóa thiết yếu, đảm bảo chất lượng, với giá cả hợp lý để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Quang Mẫn – Duy Phong

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *