(kontumtv.vn) – Đến ngày 31/7, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có gần 1.580 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Đáng quan tâm là dịch sốt xuất huyết đã lan rộng ra 65/102 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Bệnh nhân sốt xuất huyết tăng cao tại các cơ sở khám chữa bệnh
Bệnh nhân sốt xuất huyết tăng cao tại các cơ sở khám chữa bệnh

 Theo số liệu cập nhật mới nhất của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Kon Tum, đến ngày 31/7, trên địa bàn tỉnh có 205 ổ dịch, với gần 1.580 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Địa phương có số người mắc sốt xuất huyết nhiều nhất là huyện Đăk Tô với  trên 530 trường hợp, huyện Đăk Hà trên 510 trường hợp, thành phố Kon Tum gần 300 trường hợp. Các huyện Sa Thầy, Ngọc Hồi, Kon Rẫy có từ 30 đến trên 40 trường hợp. Huyện Kon Plong và Tu Mơ Rông cũng đã xuất hiện vài trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp như hiện nay, ngành Y tế tỉnh đã tập trung nhiều nguồn lực cho công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, người dân còn trông chờ vào việc phun hóa chất mà chưa chú trọng đến việc diệt muỗi, loại bỏ và xử lý các ổ lăng quăng, nhằm hạn chế sự sinh sản và phát triển của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Chính điều này đã làm dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh ngày càng lan rộng. Thực trạng này cho thấy, công tác khống chế, dập tắt  dịch sốt xuất huyết đang là bài toán khó.

                                                                                 Thanh Tùng – Thanh Hà

          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *