(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2016), sáng 27/3, Sở VH-TT&DL tỉnh Kon Tum đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức công tác trong ngành Thể dục thể thao tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, Phòng VHTT các huyện, thành phố.

Cùng với thành tích và sự phát triển của ngành Thể dục thể thao Việt Nam trong 70 năm qua, hoạt động thể dục thể thao của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả và có bước chuyển biến đáng kể. Phong trào tập luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại đã được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Đến nay, số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt trên 25%. Các giải thể thao các cấp được tổ chức ngày càng nhiều. Bình quân hàng năm, mỗi huyện, thành phố tổ chức từ 8- 10 giải. Các ngành cấp tỉnh tổ chức từ 20- 30 giải. Đặc biệt, qua 8 kỳ tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc, đoàn vận động viên tỉnh  Kon Tum đạt thành tích toàn đoàn trong tốp từ thứ 1 đến thứ 4 so với 32 tỉnh thành phía Nam. Công tác xã hội hóa TDTT có nhiều đổi mới, bước đầu đã kêu gọi một số đơn vị, doanh nghiệp tài trợ công tác tổ chức các giải thể thao; tham gia xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tập luyện TDTT trong các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành TDTT tỉnh trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, ngành TDTT tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đẩy mạnh và nhân rộng phong trào thể thao quần chúng, nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; triển khai các giải pháp nhằm phát triển mạnh và bền vững thể thao thành tích cao; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng các vận động viên tài năng; chăm lo phát triển đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên cả về vật chất lẫn tinh thần; thu hút các nguồn lực xã hội hoá để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, góp phần phát triển ngành TDTT của tỉnh nhà ngang tầm với các tỉnh trong khu vực.

Nhân dịp này, Bộ VH-TT&DL tặng bằng khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân. Sở VH-TT&DL tặng giấy khen cho 7 tập thể và 36 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành TDTT tỉnh Kon Tum giai đoạn 2005-2015.

                                                                                          Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *