(kontumtv.vn) – Theo thống kế của ngành LĐ-TB&XH, đến thời điểm hiện nay, người lao động đăng ký hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp trong năm 2016 của tỉnh Kon Tum đã  tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2015.

Trung tâm Dịch vụ việc làm giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
Trung tâm Dịch vụ việc làm giải quyết trợ cấp BHTN cho người lao động

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận và giải quyết gần 740 hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, tăng gần 340 hồ sơ so với cùng kỳ 2015. Qua dữ liệu tổng hợp của Trung tâm Dịch vụ việc làm, phần lớn người lao động làm hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp đều do  doanh nghiệp, tổ chức giải thể, phá sản, thay đổi cơ cấu lao động hoặc do hết hợp đồng lao động. Trong đó, lao động phổ thông chiếm gần 65%, hơn 35% lao động có bằng chuyên môn từ chứng chỉ đến đại học và trên đại học.

Để triển khai thực hiện tốt chính sách bảo hiểm thất nghiệp, ngoài việc kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách liên quan dành cho người lao động bị mất việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động dịch vụ tư vấn việc làm cho người lao động thất nghiệp; bình quân có khoảng 90% đối tượng hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng được tư vấn, giới thiệu việc làm mới.

                                                                                Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *