(kontumtv.vn) – Sáng 23/2 đồng loạt các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ giao quân năm 2016 cho các đơn vị quân đội và công an gồm: Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Tham mưu Quân khu 5, Lữ đoàn công binh 280 Quân khu 5, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574 Quân khu 5, Lữ đoàn phòng không 573 Quân khu 5. Toàn tỉnh Kon Tum có 850 công dân nhập ngũ, trong đó có 21 đảng viên, chiếm trên 2,4% vượt chỉ tiêu trên giao, 15 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, trên 74% con em đồng bào dân tộc thiểu số lên đường nhập ngũ.

Giao quân tại thành phố Kon Tum

Tại Quảng trường 16/3, Cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố Kon Tum đã tiễn 180 công dân ưu tú lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí, Đại tá Nguyễn Hữu Chỉnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh tới dự và động viên con em lên đường nhập ngũ. Nhìn chung chất lượng tuyển quân đều cao hơn so với các năm trước.

Năm nay, công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ được cấp uỷ, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp của thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, từ bước xây dựng kế hoạch, khảo sát, phúc tra nắm nguồn, đến công tác khám tuyển, xét duyệt hồ sơ, chốt quân số, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân tổ chức hiệp đồng thâm nhập hồ sơ, chốt quân số. Ngoài ra, nhằm động viên tinh thần cho các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể  các địa phương đều tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên, tạo sự phấn khởi cho gia đình và thanh niên lên đường nhập ngũ. Chính vì vậy chất lượng thanh niên nhập ngũ ngày càng được nâng cao, trong tổng số 180 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội có 4 đảng viên, chiếm trên 2,2%, vượt chỉ tiêu trên giao, 4 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học. Trình độ học vấn THPT chiếm trên 33%, có trên 62% con em đồng bào dân tộc thiểu số lên đường nhập ngũ. Trong đợt này thành phố Kon Tum có 35 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an tỉnh.

Đăk Hà hoàn thành tốt công tác tuyển quân

Lễ giao nhận quân huyện Đăk Hà
Lễ giao nhận quân huyện Đăk Hà

Huyện Đăk Hà có 151 công dân nhập ngũ, trong đó có 135 công dân nhập ngũ tại Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. 21 công dân nhập ngũ ở các đơn vị của Bộ Công an. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đăk Hà, năm 2016 huyện Đăk Hà đã thực hiện khá tốt các quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đặc biệt địa phương đã phát huy tốt vai trò của Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội ở các cấp trong công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự đến quần chúng nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; tăng cường giám sát quy trình tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ; tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ vật chất, tinh thần đối với gia đình và người nhập ngũ. Đồng thời kịp thời xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực, các trường hợp chống, trốn nghĩa vụ quân sự. Do vậy năm nay chất lượng tuyển quân của huyện Đăk Hà đạt 100% chỉ tiêu trên giao, đảm bảo chất lượng chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe. Trong đó có 4 tân binh là đảng viên, đoàn viên chiếm trên 97 %, 1 tân binh có trình độ trung học chuyên nghiệp.

Lễ giao nhận quân  tại Huyện Kon Rẫy

Lễ giao nhận quân huyện Kon Rẫy
Lễ giao nhận quân huyện Kon Rẫy

Trong đợt giao quân lần này, huyện Kon Rẫy có 73 thanh niên lên đường nhập ngũ tại các đơn vị Trung đoàn 990 – Bộ CHQS tỉnh Kon Tum, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh. Qua đánh giá, 100% thanh niên đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường nhập ngũ. Trong đó có 59 thanh niên người dân tộc thiểu số, 01 đảng viên. Năm nay, công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện tốt các bước trong quy trình, đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, công bằng và có nhiều đổi mới.

Sau phần nghi lễ, nổi trống khai hội, thắp lửa truyền thống, các tân binh đón nhận những tí̀nh cảm đặc biệt, những lời động viên, thăm hỏi ân cần của lãnh đạo huyện, đại diện các cơ quan, ban, ngành và người thân. Đây là nguồn động viên tinh thần để các thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “ Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Ngọc Hồi hơn 100 tân binh lên đường nhập ngũ

Lễ giao nhận quân huyện Ngọc Hồi
Lễ giao nhận quân huyện Ngọc Hồi

Để đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng tân binh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Ngọc Hồi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân, nhất là thanh niên về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; triển khai đúng quy trình tuyển quân. Các cấp ngành, các  xã, thị trấn và đơn vị tuyển quân thường xuyên bám sát địa bàn với phương châm “ba gặp, bốn biết”. Đồng thời làm tốt công tác sơ tuyển, khám tuyển, phát lệnh gọi nhập ngũ được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng luật nên 100% thanh niên nhập ngũ đợt này đều phấn khởi, yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhiều thanh niên đã tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Chất lượng tân binh nhờ đó được nâng cao hơn so với những năm trước, số thanh niên có trình độ tốt nghiệp THPT chiếm trên 19%, trong đó có 03 thanh niên đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học; có 02 đảng viên. Đợt giao quân lần này, huyện Ngọc Hồi có 107 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 30 tân binh được giao cho Bộ Tham mưu Quân khu V; 20 tân binh giao cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; 40 tân binh giao cho Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh và 12 tân binh thực hiện nghĩa vụ tại Công an tỉnh.

Huyện Kon Plông tổ chức Lễ giao nhận quân

Lễ gioa nhận quân huyện Kon Plông
Lễ giao nhận quân huyện Kon Plông

Tại huyện Kon plông, lễ giao nhận quân năm 2016 có 65 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ. Các công dân nhập ngũ đợt này sẽ được huấn luyện, công tác tại Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 990 thuộc Bộ CHQS tỉnh và 5 công dân tham gia nghĩa vụ trong lực lượng công an.

Phát biểu tại Lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện bày tỏ mong muốn, các tân binh lên đường nhập ngũ sớm hòa nhập với môi trường kỷ cương, kỷ luật quân đội, an tâm huấn luyện, phát huy tốt truyền thống quê hương, nỗ lực vượt khó, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời gian quân ngũ và đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau trong đơn vị. Nhân dịp này các ban, ngành, đoàn thể huyện đã trao tặng nhiều phần quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Nhóm phóng viên thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *