(kontumtv.vn) – Theo báo cáo của UBND tỉnh Kon Tum, đến ngày 31/3, toàn tỉnh đã xảy ra khô hạn, thiếu nước tại một số khu vực với diện tích trên 2.106 ha, bao gồm hơn 1.226 ha lúa nước, 857 ha cây công nghiệp và 23 ha rau màu các loại. Ước tính thiệt hại do hạn hán gây ra đối với sản xuất nông nghiệp khoảng 90 tỷ đồng.

CHONG HAN HAN

Hạn hán  cũng làm 45 công trình nước sinh hoạt bị cạn kiệt, ảnh hưởng đến đời sống của khoảng 1.176 hộ dân. 8.274 giếng nước đã cạn và có nguy cơ  khô kiệt, gây khó khăn về nước sinh hoạt của khoảng 10.390 hộ dân. Dự báo, thiếu nước sinh hoạt có thể lên đến 12.000 hộ trong thời gian tới.

Khắc phục tình trạng này, tỉnh Kon Tum đã huy động mọi nguồn lực của Trung ương và địa phương, tiến hành hỗ trợ cho nhân dân để đảm bảo nước tưới vụ đông xuân và nước sinh hoạt trên địa bàn, kiên quyết không để xảy ra tình trạng người dân không có nước sạch sử dụng.

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thành phố về tình hình hạn hán và công tác triển khai phòng chống hạn hán trên địa bàn tỉnh diễn ra vào ngày 1/4, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Chống hạn và giải quyết nước sinh hoạt cho người dân là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cấp bách hiện nay. Toàn bộ hệ thống chính trị, các địa phương, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng nắm bắt tình hình thực tế, có giải pháp triển khai tích cực, quyết liệt nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của hạn hán đối với sản xuất nông nghiệp và đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn.

Tấn Thành – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *