(kontumtv.vn) – UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3 để lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBMTTQVN các huyện, thành phố; các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh báo cáo kết quả việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội. 10 ứng cử viên được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ 100%. Trong quá trình tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri, không có ý kiến nào đề nghị xác minh những vụ việc về những người ứng cử đại biểu Quốc hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong thời gian tổ chức các hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, có 02 người gửi đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử.

Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm của mình, các đại biểu đã tập trung thảo luận về cơ cấu, thành phần cũng như tiêu chuẩn những người ứng cử đại biểu Quốc hội, vừa đảm bảo tính đại diện, vừa đảm bảo tính thực thi được trọng trách là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của đất nước. Hội nghị đã nhất trí hiệp thương giới thiệu lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm 08 người và cho 02 người được rút tên khỏi danh sách. Cùng với 02 đại biểu do Trung ương phân bổ về, tỉnh Kon Tum có 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội để cử tri của tỉnh sáng suốt lựa chọn bầu 06 đại biểu Quốc hội của tỉnh vào ngày 22/5/2016 sắp tới.

Sau Hội nghị hiệp thương lần 3 lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, UBMTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3 lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hội nghị hiệp thương lần 2 của tỉnh đã lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND nhân dân tỉnh gồm 100 người. Tuy nhiên, trong thời gian tổ chức các hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, đã có 17 người gửi đơn xin rút tên khỏi danh sách ứng cử. Đến thời điểm hiệp thương lần 3 còn 83 người được tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hội nghị đã nghe Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh báo cáo kết quả việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Kết quả sự  tín nhiệm của cử tri đối với 83 người giới thiệu ứng cử có 80 người được cử tri ở nơi cư trú, nơi công tác tín nhiệm 100% và 03 người được cử tri tín nhiệm dưới 100%.

Trong quá trình diễn ra hội nghị lấy ý kiến của cử tri, không có ý kiến nào của cử tri đề nghị xác minh những vụ việc về những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Đa số cử tri đều thể hiện sự tín nhiệm cao đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên đều là những người có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND được cử tri nơi cư trú tín nhiệm và tin tưởng giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *