(kontumtv.vn) – Hơn 8,3 tỷ đồng là số tiền các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum đăng ký vận động ủng hộ và ủng hộ tại Lễ phát động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2016.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân
Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác chăm lo cho người nghèo

Dự lễ phát động có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Bình Trọng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBMTTQVN các huyện, thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2016, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động Vì người nghèo đã được sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động giúp đỡ người nghèo được triển khai dưới nhiều hình thức đã giúp người nghèo, các đối tượng khó khăn ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Tính đến ngày 30/9/2016, Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 25,5 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng 616 căn nhà đại đoàn kết, với số tiền hơn 17 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 32 căn nhà, số tiền hơn 100 triệu đồng; hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng quà nhân dịp lễ, tết với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Tại Lễ phát động, các tổ chức, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đăng ký vận động ủng hộ và ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh với số tiền hơn 8,3 tỷ đồng.

Nhân dịp này, UBMTTQVN tỉnh đã tặng bằng khen cho 13 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo cho người nghèo năm 2016.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *