(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, thông qua các chương trình, dự án, tỉnh Kon Tum đã được đầu tư xây dựng 360 công trình nước sinh hoạt tập trung vùng nông thôn. Các công trình nước này đã góp phần giải quyết nhu cầu sử dụng nước hợp vệ sinh của người dân vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong những năm gần đây, đời sống của nhân dân thôn 3, xã Ngọc Vang, huyện Đăk Hà đã có sự đổi thay đáng kể. Từ khi công trình nước  được đưa vào sử dụng, bà con  trong thôn không còn lo lắng về nguồn nước sinh hoạt. Chị Y Danh, người dân trong thôn nói: “Nhờ có công trình, dân làng ở đây thuận lợi hơn khi sử dụng nước. Trước kia dùng nước giếng, nước giếng trước kia mình chỉ dùng để uống thôi, tắm rửa là mình dùng nước suối nó dơ bẩn lắm, bây giờ đã có nước đây rồi mình tắm rửa, sinh hoạt hàng ngày rất thuận lợi”.

Nước sạch về làng
Nước sạch về làng

Cuối năm 2016, công trình nước sinh hoạt tập trung đưa vào sử dụng đã giải quyết được nhu cầu bức thiết nước sinh hoạt của  hơn 50 hộ dân người dân tộc Ja Rai ở thôn Bình Loong, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy. Anh A Nghiên, người dân thôn Bình Long nói: “Trước đây bà con đi gùi nước ở xã 3 cây số, hiện nay nhờ Nhà nước hỗ trợ nước sạch nông thôn, bà con cũng thuận tiện đi xách, bà con cũng thuận tiện tắm rửa, sinh hoạt”.

Trong những năm gần đây, thông qua nguồn vốn của các chương trình, dự án liên quan, các cấp ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh luôn ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình nước sinh hoạt ở những vùng người dân gặp nhiều khó khăn về nguồn nước, đặc biệt là những khu vực các hộ dân chưa được sử dụng nước sạch. Nhờ đó đã từng bước đáp ứng nhu cầu sử dụng nước hợp vệ sinh của người dân trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện mục tiêu Chiến lược quốc gia Cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn đến năm 2020, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh Kon Tum đang nỗ lực triển khai các hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao tỷ lệ người dân nông thôn trên địa bàn tỉnh  được sử dụng nước sạch. Đến nay, hơn 85% người dân trên địa bàn tỉnh đã được sử dụng nước hợp vệ sinh và hơn 26% người dân sử dụng nước đạt qui chuẩn quốc gia.

 Thanh Tùng –  Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *