(kontumtv.vn) – Nằm trong các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng 104 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum, sáng 4/2, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Đinh Dậu 2017 tại Thư viện tỉnh Kon Tum. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga dự và đánh trống khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga biểu dương kết quả hoạt động của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum; khẳng định kết quả hoạt động của đội ngũ những người làm báo  cùng các cơ quan báo chí đã góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội tỉnh Kon Tum phát triển.

Phó Chủ tich Trần Thị Nga phát biểu khai mạc Hội Báo Xuân
Phó Chủ tịch Trần Thị Nga phát biểu khai mạc Hội Báo Xuân

Với 500 ấn phẩm báo chí, tạp chí xuân của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong toàn quốc, Hội Báo Xuân Đinh Dậu 2017 là ngày hội lớn của đội ngũ những người làm báo chí trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng. Đây là dịp để các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trưng bày thành quả của mình đến với độc giả nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đây cũng là dịp để những người làm công tác báo chí trao đổi, nghiên cứu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nắm bắt thông tin thông qua việc nghiên cứu các ấn phẩm báo chí tham gia hội báo. Tham gia Hội Báo Xuân năm nay, tỉnh Kon Tum có các ấn phẩm như: Báo Kon Tum Xuân Đinh Dậu, Báo ảnh Kon Tum Xuân Đinh Dậu dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, đặc san Người làm báo, tạp chí Văn hóa – Thể thao và Du lịch Kon Tum, đặc san Phụ nữ Kon Tum, đặc san Khoa học và Công nghệ, tạp chí Văn nghệ Kon Tum và nhiều ấn phẩm xuân của các sở, ban, ngành.

Với độc giả tỉnh Kon Tum, thông qua nghiên cứu, đọc các ấn phẩm báo chí được trưng bày trong hội báo xuân lần này, sẽ hiểu rõ hơn về không khí đón xuân trong cả nước từ vùng thuận lợi đến vùng biên giới, hải đảo khó khăn; có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về những thành tựu trong phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước cũng như từng tỉnh thành cụ thể. Đặc biệt, độc giả có cơ hội nắm bắt được nhiều nét văn hóa truyền thống đẹp của đồng bào các dân tộc trong cả nước và trên thế giới thông qua lăng kính báo chí.

Ngay trong phiên khai mạc đã có hàng trăm độc giả trên địa bàn tỉnh đã đến với Hội Báo Xuân. Hội Báo Xuân sẽ phục vụ độc giả từ sáng ngày 4 đến hết ngày 8/2/2017. Kết thúc Hội Báo Xuân, tất cả các ấn phẩm tham gia trưng bày sẽ được trao tặng cho cán bộ, nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh thông qua hệ thống thư viện cấp huyện và xã thuộc ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

                                                                                       Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *