(kontumtv.vn) – Xe Thư viện lưu động đa phương tiện vừa được Bảo Tàng – Thư viện tỉnh Kon Tum khai trương và đưa vào hoạt động vào chiều 28/11 và điểm đầu tiên xe Thư viện lưu động phục vụ là Trường DTNT tỉnh. Đây là lần đầu tiên xe Thư viện lưu động đa phương tiện có mặt tại tỉnh Kon Tum.

khai truong hoat dong

Xe Thư viện đa phương tiện lưu động là mô hình thư viện được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai từ năm 2016 với sự tài trợ của Tập đoàn Vingroup, nhằm trang bị xe, sách, máy tính cho các thư viện tỉnh, thành phố.

Xe Thư viện được trang bị hàng ngàn cuốn sách, máy vi tính có nối mạng internet, máy chiếu, ti-vi, tài liệu điện tử…Việc đưa xe thư viện lưu động vào hoạt động sẽ giúp người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu vùng xa, vùng ĐBĐTTS có điều kiện tiếp nhận kiến thức, giải trí, nâng cao vốn hiểu biết cũng như có cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin để phục vụ học tập cũng như sản xuất.

Hàng tháng, Bảo tàng – Thư viện tỉnh sẽ đưa xe Thư viện lưu động phục vụ tại các trường học, các điểm dân cư trên địa bàn các huyện, thành phố; qua đó góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Như Nguyệt – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *