(kontumtv.vn) – Nhằm đảm bảo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các cụm thi, điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Năm nay, Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum là 1 trong 3 điểm thi của cụm thi đại học ở Kon Tum. Qua kiểm tra thực tế, nhà trường đã hoàn thành công tác chuẩn bị cơ sở vật chất như bàn ghế, điện chiếu sáng, quạt mát tại tất cả 36 phòng thi. Ngoài ra, các phòng hội đồng, phòng cho ban coi thi, phòng chứa đề thi, phòng chứa bài thi và các phòng chức năng khác đã được nhà trường bố trí đầy đủ, đảm bảo thuận tiện, an toàn theo đúng quy định. Nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh trong suốt 4 ngày thi. Thầy giáo Đỗ Văn Phúc, Ủy viên Hội đồng thi Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum nói: “Để chuẩn bị phục vụ cho thí sinh, nhà trường đã chuẩn bị đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi để hướng dẫn cho các em ở bến xe và cổng trường để đưa các em về điểm thi một cách cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tìm đến điểm thi. Nhà trường cũng đã bố trí cán bộ chỉ dẫn cho các em đến phòng thi một cách dễ dàng nhất. Về điều kiện ở thì nhà trường đã chuẩn bị 20 phòng ở tại khu nội trú của sinh viên, những thí sinh ở xa, có nhu cầu ở lại thì nhà trường đã chuẩn bị”.

Kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị kỳ thi
Kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 3 điểm thi thuộc cụm thi đại học đặt tại Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Trường THPT Kon Tum. Nhìn chung, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác cho kỳ thi đã được các điểm thi chú trọng thực hiện theo đúng với yêu cầu đề ra.

Năm nay, toàn tỉnh có 4.242 thí sinh dự thi kỳ thi THPT Quốc gia, trong đó có 2.632 thí sinh dự thi ở cụm thi đại học và 1.610 thí sinh dự thi ở cụm thi tốt nghiệp. Đối với thí sinh dự thi ở cụm thi tốt nghiệp, sẽ tham gia thi ở 6 điểm thi gồm Trường THPT Duy Tân, thành phố Kon Tum, Trường PT DTNT tỉnh, Trường PT DTNT huyện Kon Plông, Trường PT DTNT huyện Sa Thầy, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Đăk Tô và Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Đăk Glei. Thầy giáo Lý Thế Quyền, Phó Chủ tịch Hội đồng thi Trường PT DTNT tỉnh cho biết: “ Ngay từ tháng 4 nhà trường đã tu sửa cơ sở vật chất để phục vụ cho các em về dự thi được ăn ở đảm bảo mọi mặt. Về ở trường đảm bảo cho 450 học sinh, về ăn uống thì các em có bộ phận phục vụ của nhà trường, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và phục vụ đảm bảo theo yêu cầu”.

“Qua kiểm tra tất cả 9 điểm thi, về chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, đến thời điểm này, được Ban Chỉ đạo của tỉnh giao nhiệm vụ, các đơn vị được đặt điểm thi đã chuẩn bị rất sẵn sàng về phòng thi, tất cả phòng thi đủ bàn ghế, được sắp xếp theo quy định, đảm bảo điều kiện thoải mái cho học sinh làm bài cũng như giám thị ở các phòng thi”. Thầy giáo Nguyễn Phúc Phận, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tỉnh Kon Tum cho biết.

Chỉ còn 1 tuần nữa là các em sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Đây là kỳ thi rất quan trọng nhằm đánh giá kết quả học tập và rèn luyện suốt 12 năm học của các em học sinh.

Tấn Thành­

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *