(kontumtv.vn) – Tiếp tục trong đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật vừa qua, Tổ Công tác liên ngành Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các phương tiện vận tải hành khách và vận tải hàng hóa trên đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh.

Kiểm tra đột xuất hàng hóa lưu thông trên đường Hồ Chí Minh
Kiểm tra đột xuất hàng hóa lưu thông trên đường Hồ Chí Minh

Tổ Công tác liên ngành Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Kon Tum tổ chức kiểm tra trên 200 phương tiện vận chuyển hàng hóa và hành khách lưu thông qua địa bàn tỉnh, nhất là trong thời gian cao điểm từ 1 giờ đến 6 giờ sáng và 13 giờ đến 18 giờ chiều.

Qua kiểm tra, hầu hết các phương tiện xe khách và xe tải đều chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, vận chuyển hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ đầy đủ. Các loại hàng hóa lưu thông phần lớn là hàng nông sản, quần áo, giày dép, rau củ quả, hàng gia dụng, phân bón và rượu bia. Đặc biệt, nhờ triển khai ra quân đồng bộ tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, nên lượng hàng hóa nhập lậu, hàng giả và thực phẩm không đảm bảo an toàn đã giảm rõ rệt. Trong 2 ngày kiểm tra, Tổ Công tác chỉ phát hiện 2 xe tải vận chuyển hàng hóa từ TP. Hồ Chí Minh về Huế, trong đó có 2 mặt hàng vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa. Tổ Công tác 389 tỉnh đã giao Đội Quản lý thị trường số 1 xử phạt vi phạm hành chính mỗi xe 3 triệu đồng.

                                                                  Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *