(kontumtv.vn) – Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị triển khai và ký cam kết giữa Giám đốc Sở Y tế với UBND các huyện, thành phố về phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika.

T ZIKA

Vi rút Zika được xác định là nguyên nhân chính gây ra chứng dị tật đầu nhỏ hoặc vôi hóa não ở trẻ sơ sinh do mẹ bị nhiễm vi rút này trong thời gian mang thai. Đến nay, vi rút Zika đã lây lan tới 61 quốc gia. Ở nước ta đã xác định 2 trường hợp dương tính với vi rút này tại tỉnh Khánh Hòa và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến về công tác phòng, chống bệnh do vi rút Zika gây ra, các biện pháp xử lý kịp thời không để lây lan ra cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất biến chứng do bệnh gây ra. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã ký cam kết với UBND các huyện, thành phố trong việc tổ chức triển khai phòng, chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết.

Hưởng ứng sự kiện này, dự kiến vào ngày 20/4 tới, tất cả các địa phương trong toàn tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết”.

                                                                    Tấn Thành – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *