(kontumtv.vn) – Làm tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để mỗi thanh niên xác định rõ lý tưởng của mình, từ đó nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập, lao động và công tác, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó mong muốn của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí gửi gắm đến các cấp bộ Đoàn tại lễ Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) do Tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức.

Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Tỉnh Đoàn Kon Tum qua các thời kỳ và trên 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

THANH LAP DOAN

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 85 năm qua. Cùng với sự lớn mạnh của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên cả nước, trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng bộ và nhân dân giao phó. Điểm nhấn quan trọng chính là phong trào “Xung kích phát triển kinh tế – xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã thực sự đi vào cuộc sống, vừa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, đảm bảo an sinh xã hội. Bên cạnh đó, các phong trào thanh niên tình nguyện, giữ gìn trật tự an toàn và xây dựng văn hoá giao thông, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… được giới trẻ hưởng ứng, được dư luận xã hội đồng tình, tin cậy, đã khắc họa hình ảnh thế hệ thanh niên thời kỳ mới nêu cao lòng yêu nước và trách nhiệm công dân, dám dấn thân, tình nguyện vì cộng đồng. Với sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh, trong năm 2015 toàn tỉnh đã kết nạp trên 6.000 đoàn viên mới; giới thiệu cho Đảng hơn 2.000 đoàn viên ưu tú và có 828 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng; tổ chức 26 đợt hiến máu tình nguyện, thu được hơn 2.300 đơn vị máu; tổ chức khám chữa bệnh cho trên 1.600 người dân; thành lập và duy trì 26 mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, nhóm thanh niên làm kinh tế.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí đã biểu dương và ghi nhận những kết quả quan trọng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh ngay trong năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, đề nghị Ban Thường vụ tỉnh Đoàn và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để mỗi thanh niên xác định rõ trách nhiệm, từ đó nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập, lao động và công tác, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 11 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm 2016 trên các lĩnh vực. Tỉnh Đoàn tuyên dương 08 tập thể có công trình thanh niên tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới và 15 cán bộ Đoàn tiêu biểu.

Ngọc Chí – Đức Thắng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *