(kontumtv.vn) – Tăng cường tuần tra, kiểm soát, cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; huy động cả hệ thống chính trị, các đoàn thể, địa phương vào cuộc, cố gắng trong năm 2016 giảm tai nạn giao thông 10% trên cả 3 tiêu chí. Đó là một trong những nội dung chỉ đạo trọng tâm của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy tại Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 .

Hội nghị tổng kết công tác ATGT tỉnh Kon Tum năm 2015
Hội nghị tổng kết công tác ATGT tỉnh Kon Tum năm 2015

Trong năm 2015, tuy tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh đã giảm trên cả 3 tiêu chí. Cụ thể đã giảm 17,3% số vụ TNGT, giảm 4,76% số người chết và gần 30% số người bị thương, nhưng số người chết vì TNGT vẫn còn cao. Toàn tỉnh đã xảy ra 86 vụ, làm 80 người chết, 68 người bị thương. Trong đó có những địa phương để TNGT tăng cao cả 3 tiêu chí như huyện Đăk Hà, Ngọc Hồi và có 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Sa Thầy giữa mô tô với mô tô làm 3 người chết, 3 người bị thương; vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ô tô với nhiều mô tô tại huyện Đăk Hà làm 2 người chết, 6 người bị thương. Số người vi phạm về trật tự ATGT tăng, trong năm đã phát hiện, xử phạt trên 29.000 trường hơp vi phạm với số tiền phạt hơn 15 tỷ đồng. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, vi phạm hành lang ATGT vẫn còn xảy ra nhiều; các loại phương tiện vận tải chở vật liệu xây dựng không che chắn, đổ rơi vãi trên các trục đường đô thị chưa được xử lý triệt để; các phương tiện hết niên hạn sử dụng, xe độ chế vẫn còn hoạt động ở các vùng sâu, vùng xa.

Phát biểu tại Hội nghị, ngoài việc ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được, phê bình, nhắc nhở các địa phương còn để TNGT tăng cao, các địa phương để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, gây nhếch nhác đô thị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy nhấn mạnh, trong năm 2016 các cấp, ngành trong tỉnh cần phải nỗ lực, quyết tâm hành động, phấn đấu giảm TNGT xuống 10% trên cả 3 tiêu chí so với 2015. Các cấp, ngành, các phương tiện thông tin đại chúng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức ra quân đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các ngành tiếp tục quan tâm tăng cường công tác quản lý, kiểm soát trật tự ATGT vùng nông thôn, ATGT trên các cầu treo; triển khai làm gờ giảm tốc trên các tuyến đường nhỏ chạy ra quốc lộ; sớm chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; kiểm tra, thay thế các đèn điện công lộ bị hư hỏng; tập trung xử lý các phương tiện xe độ chế; thực hiện tốt chủ đề Năm ATGT 2016 “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”.

Quang Mẫn   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *