(kontumtv.vn) – Tranh thủ thời điểm giá rau tăng cao từ những ngày trong Tết đến nay,  bất kể những ngày nghỉ Tết, các nhà vườn ở thành phố Kon Tum đều tập trung vừa thu hoạch những diện tích rau còn lại, vừa lo xuống giống vụ mới để kịp cung cấp rau cho thị trường.

I VI SAU TET

Phấn khởi vì trong vụ rau Tết giá cao, từ ngày mùng 2 Tết đến nay, ngày nào gia đình ông Nguyễn Duy Điệp (tổ 4, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) cũng tranh thủ thu lứa dưa leo cuối vụ để bỏ cho các chợ. Với giá mua tại vườn 20.000 đồng/kg, tăng hơn gấp đôi so với những ngày thường, mỗi ngày gia đình ông thu về tiền triệu. Mặc dù đi làm trong những ngày nghỉ Tết, nhưng ông  Điệp vẫn rất phấn khởi. Ông nói: “Mình vẫn thấy vui vẻ thôi. Tại vì sau Tết giá rau cũng rất đắc, có giá thì buộc mình cũng phải làm. Chỉ nghỉ được ngày mùng 1 thôi, còn từ ngày mùng 2 phải thu hoạch hết. Thu hoạch cho kịp bỏ cho các chợ. Tại vì năm nay không có rau, ít lắm”.

Theo các tiểu thương bán rau ở các chợ trên địa bàn thành phố Kon Tum cho biết, các loại rau xanh sau Tết vẫn luôn giữ giá cao như ngày 29 Tết, do lượng rau cung cấp rất ít. Cao nhất là khổ qua và súp lơ, từ 40 – 50.000đ/kg. Các loại rau khác như dưa leo, đậu cô ve, xà lách đều ở mức giá 30.000đ/kg; bắp cải 20.000đ/kg, cà chua 15.000đ/kg, tăng hơn gấp đôi so với ngày thường. Tranh thủ đợt giá cao, ngoài việc lo thu hoạch các loại rau trong vụ Tết còn lại, các nhà vườn đều khẩn trương xuống giống vụ rau mới, nhất là các loại rau ngắn ngày như cải ngọt, cải cúc để kịp cung cấp cho thị trường. Ông Điệp cho biết: “ Năm nay rau vụ Tết có giá hơn rất là nhiều so với các năm. Bán trong dịp Tết và đợt sau Tết cũng có giá. Bây giờ đang xuống giống gieo cải, rồi gieo những giống mới để cung cấp cho cửa hàng VietGap”.

Những ngày đầu năm, mặc dù vẫn còn thời gian nghỉ Tế, nhưng không khí tại các khu sản xuất rau lớn trên địa bàn thành phố Kon Tum rất sôi nổi. Ai ai cũng rất phấn khởi bước vào vụ rau mới đầu năm”.

Quang Mẫn – Công Luận      

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *