(kontumtv.vn) – Thực hiện kế hoạch Năm An toàn giao thông 2019 với chủ đề An toàn giao thông cho hành khách và người đi xe mô tô, xe máy, ngay từ đầu năm, Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã triển khai các giải pháp nhằm giảm thiểu 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

PHAN DAU GIAM TAI NAN GIAO THONG TRONG NAM 2019

Trong đó, các chủ đề như tính mạng con người là trên hết, đã uống rượu bia không lái xe, xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên được các cơ quan thông tin, truyền thông và các đoàn thể chú trọng tuyên truyền. Việc đẩy mạnh lập lại trật tự an toàn giao thông, tăng cường tuần tra xử lý vi phạm và khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông đã được Ban ATGT tỉnh Kon Tum chú trọng.

Năm 2018 tỉnh, Kon Tum xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm 63 người chết và 69 người bị thương. So với năm 2017, tăng trên 9% số vụ tai nạn, giảm gần 6% số người chết nhưng tăng 15% số người bị thương. Các địa phương có số người chết do tai nạn giao thông cao trong năm 2018 là thành phố Kon Tum (14 người chết), huyện Đăk Hà (12 người chết) và huyện Đăk Glei (10 người chết).

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *