(kontumtv.vn) – Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện, với sự tham dự của đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Trần Thị Nga đã đến dự và phát biểu tại Lễ phát động.

le

Trong những năm qua, nguồn máu tình nguyện đã góp phần cứu sống hàng ngàn người bệnh và giúp cho ngành y tế tỉnh tạo ra ngân hàng máu an toàn, kịp thời phục vụ bệnh nhân lúc cần thiết. Đặc biệt, tỉnh Kon Tum đã thành lập được Ngân hàng máu sống với hơn 3.500 đoàn viên thanh niên tham gia, sẵn sàng hiến máu cho người bệnh trong những trường hợp đột xuất. Riêng năm 2015, toàn tỉnh đã tiếp nhận được hơn 2.300 đơn vị máu từ những người hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đề nghị các cơ quan liên quan,  các cấp, ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang, trường học, doanh nghiệp tiếp tục làm tốt công tác truyền truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động hiến máu tình nguyện và tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng thời bày tỏ mong muốn, đoàn viên thanh niên hãy là lực lượng xung kích trong phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần xây dựng cuộc sống lành mạnh, chia sẻ trách nhiệm trên tinh thần “mình vì mọi người, mọi người vì mình”.

Ngay sau Lễ phát động, có hơn 130 đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

                                                                       Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *