(kontumtv.vn) – Sáng 5/4, tại Trung tâm hành chính huyện Kon Rẫy, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ phát động Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2017.

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia hưởng ứng tích cực. Số đơn vị máu các năm tiếp nhận được đều vượt mục tiêu đề ra và năm sau cao hơn năm trước. Riêng trong năm 2016, toàn tỉnh tổ chức được 31 đợt lấy máu tập trung và nhiều đợt lấy máu đột xuất, với trên 3.700 đơn vị máu, đạt hơn 122% so với kế hoạch của Trung ương giao. Trong đó, nguồn hiến máu tình nguyện chiếm trên 81% và tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt hơn 66%. Qua đó đã giúp được nhiều bệnh nhân tìm lại sự sống.

Phát huy những kết quả đạt được, với tinh thần “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng” tại Lễ phát động, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục hưởng ứng, tham gia tích cực nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người. Kết quả, ngay sau lễ phát động đã có trên 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Kon Rẫy đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, trong 1 buổi sáng đã  thu được 130 đơn vị máu. Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, trong năm 2017, toàn tỉnh sẽ phấn đấu huy động được 3.800 đơn vị máu. Trong đó, tỷ lệ hiến máu tình nguyện chiếm 85% và tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt 65%.

               Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *