(kontumtv.vn) – Đảm bảo an toàn hệ thống điện quốc gia là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh và an sinh xã hội. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của chính quyền địa phương và cộng đồng trong bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, hạn chế sự cố xảy ra luôn được đơn vị truyền tải điện quan tâm.

Với nhiều hình thức kết hợp tuyên truyền cổ động dọc đường, áp phích, tranh ảnh, phát tờ rơi, tuyên truyền miệng tại cộng đồng, chương trình tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện, truyền tải điện trên địa bàn xã Ia Chim, thành phố Kon Tum do Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia, Công ty Truyền tải điện 2 và Truyền tải điện Kon Tum phối hợp tổ chức mới đây trong chương trình hành động Tháng Thanh niên đã thu hút sự quan tâm, tham dự đông đảo của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực. Anh A Thưng (thôn Plei Druân, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum) nói: “Qua cuộc tuyên truyền ngày hôm nay, bà con càng nhận rõ tầm quan trọng của đường dây điện đi qua trên địa bàn. Bà con sau này không làm gì ảnh hưởng đến hành lang đường dây điện. Sẽ cùng bảo vệ đường dây điện”.

Tuyên truyền
Tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện, truyền tải điện tại khu dân cư

Đội Truyền tải Điện Kon Tum hiện đang quản lý, vận hành hơn 250 km đường dây 500 kv mạch 1 và mạch 2; trên 35 km đường dây 220 kv Pleiku – Kon Tum và Trạm biến áp 220 kv Kon Tum. Từ thực tế các sự cố xảy ra trên tuyến đường dây 500 kv trong thời gian gần đây tại các xã Đoàn Kết, Tân Lập của thành phố Kon Tum và huyện Kon Rẫy cho thấy, nguyên nhân chính đều bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết, chủ quan vô ý của người dân, như đốt ruộng mía sau thu hoạch, đốt nương rẫy, gây hậu quả rất nghiêm trọng. Việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, phát huy vai trò của chính quyền địa phương, các cấp, ngành trong tham gia bảo vệ an toàn lưới điện là việc làm hết sức có ý nghĩa. Ông Lữ Đức Hiếu, Đội trưởng Đội Truyền tải điện Kon Tum nói: “Tôi thấy buổi tuyên truyền hôm nay rất có ý nghĩa. Tham gia buổi tuyên truyền hôm nay có bà con và các em học sinh. Đặc biệt các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tham gia rất đầy đủ. Qua buổi tuyên truyền này, bà con và các em học sinh nhận thức được rõ những việc gì mình không nên làm dưới đường dây điện. Không đước bắn phá, không bắn ná, thả diều, không đốt nương rẫy”.

Nhân dịp này, Chương trình đã trao tặng trên 10 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn và 14 chiếc xe đạp cho các em học sinh có tinh thần vượt khó, học giỏi, từ nguồn đóng góp của đoàn viên thanh niên ngành Truyền tải điện, nhằm chia sẻ với những khó khăn của bà con dân làng, kịp thời động viên, khuyến khích tinh thần tham gia hưởng ứng tích cực của cộng đồng trong công tác bảo vệ hành lang và an toàn lưới điện.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *