(kontumtv.vn) – Hướng đến Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII, diễn ra vào tháng 11/2018, tỉnh Kon Tum đã tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện, thành phố và đã chuẩn bị sẵn sàng cho Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI diễn ra trong tháng 4/2018.

Là một trong 14 đoàn vận động viên tham gia Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kon Tum lần thứ VI, đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh có gần 200 vận động viên, huấn luyện viên tham gia thi đấu 13 môn. So với đại hội trước, tăng gần 80 vận động viên và thi đấu nhiều hơn 2 môn. Với tinh thần tập luyện nghiêm túc, hăng say, đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo đặt ra mục tiêu vượt con số 21 huy chương vàng của kỳ đại hội trước. Ông Lương Văn Quỳnh, Phó trưởng đoàn VĐV ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum cho biết: “Đến giờ phút này tất cả sự chuẩn bị đã hoàn thành để tham gia vòng chung kết Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VI. Chúng tôi đang hướng tới cạnh tranh vị trí nhất toàn đoàn của đại hội lần này”.

Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VI sẽ khai mạc vào lúc 19h ngày 09/4/2018 tại Sân vận động tỉnh và dự kiến bế mạc vào lúc 15h ngày 15/4/2018 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh. Với 15 môn thi đấu và 114 bộ huy chương, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kon Tum thu hút 14 đoàn, trên 1.500 vận động viên đến từ các huyện thành, phố, các sở, ngành và lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh. Đại hội được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 thi đấu các môn Bóng bàn, Cầu lông, Cờ tướng, Cờ vua, Việt dã, Bóng đá nam 11 người, Karatedo và Taewondo từ ngày 03/1 đến 31/3. Giai đoạn 2 từ ngày 09 đến 15/4/2018 là phiên đại hội chính thức, với các môn thi đấu Bóng chuyền, Điền kinh, Kéo co, Bắn ná, Đẩy gậy, Cà kheo, Billiar snooker. Ông Nguyễn Xuân Truyền, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, Phó trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum cho biết: “Đại hội lần thứ VI năm 2018 khác so với lần thứ V năm 2014, lực lượng tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng trong Đại hội được huy động cao, số lượng đông. Để bảo tồn phát huy các môn thể thao truyền thống, Đại hội lần thứ VI này chúng tôi tăng cường các môn thi đấu thể thao dân tộc truyền thống”.

Luyện tập chuẩn bị chương trình khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum
Luyện tập chuẩn bị chương trình khai mạc Đại hội 

Để chuẩn bị cho Đại hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum và Ban Chỉ đạo Đại hội tỉnh đã ban hành nhiều quyết định, kế hoạch, chương trình phục vụ cho tổ chức Đại hội Thể dục thể thao từ cấp xã, phường, thị trấn, đến cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh. Trên cơ sở đó, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tích cực tham mưu, phối hợp cùng các sở, ngành triển khai có hiệu quả công tác chuẩn bị cho Đại hội về cơ sở vật chất, về điều lệ Đại hội, công tác bảo đảm, đặc biệt là chuẩn bị tốt cho chương trình khai mạc Đại hội.

Một trong những kết quả nổi bật góp phần tạo nên sự thành công bước đầu của Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VI đó là 102 xã, phường, thị trấn và 10 huyện, thành phố cùng các ngành Giáo dục, Y tế, lực lượng vũ trang đều tổ chức thành công Đại hội TDTT. Đáng phấn khởi là tại đại hội cấp cơ sở, có ít nhất từ 7-8 môn thi đấu, trong đó có từ 2-3 môn thể thao truyền thống. Tại đại hội TDTT cấp huyện, thành phố, các ngành có từ 8-10 môn thi đấu, trong đó có từ 4-5 môn thể thao dân tộc. Đặc biệt, tỉnh Kon Tum đã tổ chức thành công 8 môn thi đấu trước Đại hội. Từ kết quả Đại hội TDTT cấp huyện, thành phố, các ngành và các môn thi đấu trước Đại hội cho thấy, phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong toàn tỉnh có chuyển biến tích cực. Trước đây, bộ môn bóng đá, cờ vua, cờ tướng, bóng chuyền chỉ tập trung ở thành phố Kon Tum và các huyện Đăk Hà, Ngọc Hồi, đến nay, phần lớn các huyện đều tham gia kể cả huyện mới Ia H`Drai. Phấn khởi hơn, chất lượng và số lượng vận động viên được nâng cao đáng kể. Đây là cơ sở để tỉnh Kon Tum kỳ vọng có huy chương trong Đại hội TDTT toàn quốc sắp đến. Ông Phan Đình Vũ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Kon Tum nói: “Thành tích nổi bậc là môn Việt dã, thành tích đại hội lần này là 24 phút, ở đại hội trước là 25 phút 1 giây. Đó là thành tích đáng khích lệ đối với môn Việt dã. Các môn chúng tôi sẽ tham gia Đại hội TDTT toàn quốc có khả năng tranh chấp huy chương đó là môn Karatedo, Taewondo và Điền kinh”.

Một trong những điểm nhấn của Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VI đó là chương trình khai mạc Đại hội sẽ diễn ra đặc sắc với chủ đề Kon Tum hội nhập và phát triển. Bằng các động tác linh hoạt đặc trưng của môn thể dục, kết hợp với âm nhạc sinh động, tinh tế và các màn xếp hình đặc sắc, sẽ giúp cho khán giả hiểu được về vùng đất Tây nguyên, con người Kon Tum với tinh thần đoàn kết, với sức mạnh về nội lực trong quá trình xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Để chuẩn bị cho chương trình khai mạc, hàng ngàn em học sinh, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, nghệ nhân và các vận động viên đã ngày đêm luyện tập với mục tiêu tất cả vì thành công của Đại hội. Song song với công tác chuẩn bị cho Đại hội của Ban Tổ chức, công tác chuẩn bị Đại hội của các vận động viên từ vùng thuận lợi đến khu vực khó khăn  đã diễn ra khẩn trương và khí thế.

Với sự chu đáo và kỹ lưỡng, Đại hội TDTT lần thứ VI tỉnh Kon Tum năm 2018 chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp. Đây thật sự là ngày hội TDTT của cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum.

                                                          Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *