(kontumtv.vn) – Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4, năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14 – 17/ 12 với rất nhiều hoạt động phong phú. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hóa – Du lịch đã hoàn tất.

Các hoạt động trọng tâm của Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4, năm 2018 gồm triển lãm di sản văn hóa và mỹ thuật; tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch các địa phương trong tỉnh và tỉnh bạn; liên hoan tạc tượng gỗ dân gian; liên hoan văn hóa ẩm thực; giới thiệu và tổ chức du lịch dã ngoại; lễ hội đường phố và trình diễn trang phục truyền thống. Ông Phan Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum cho biết: “Việc tổ chức Tuần Văn hóa nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó cũng nhằm quảng bá, xúc tiến về du lịch của Kon Tum để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước biết đến các điểm du lịch của tỉnh, sẽ công bố 2 điểm du lịch mới của tỉnh là chinh phục đỉnh Ngọc Linh và tham quan vườn sâm tại huyện Tu Mơ Rông; thứ 2 là du lịch sinh thái ở Vườn Quốc gia Chư Mom Ray, đây là hai điểm mới mà Tuần Văn hóa – Du lịch đã xúc tiến để  giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước biết đến một số điểm du lịch của tỉnh Kon Tum“.

SAN SANG CHO TUAN VAN HOA- DU LICH LAN THU 4, NAM 2018

Tại Quảng trường 16/3, sân khấu và các thiết bị âm thanh, ánh sáng đã hoàn thành công tác lắp đặt, sẵn sàng cho việc tổ chức lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch lần thứ 4. Các diễn viên đã sẵn sàng cho các tiết mục mang đậm nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Kon Tum.

Tại Bảo tàng tỉnh, các công đoạn chuẩn bị không gian tổ chức các hoạt động giới thiệu, trưng bày, bảo tồn văn hóa vật thể và phi vật thể truyền thống của các dân tộc thiểu số tại chỗ của tỉnh Kon Tum đã được chuẩn bị xong. Ông Nguyễn Văn Quang, Phó Giám đốc Bảo tàng – Thư viện tỉnh Kon Tum nói: “Trong hoạt động Tuần lễ Văn hóa, Bảo tàng tỉnh có các nội dung, thứ nhất là trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống của các dân tộc tỉnh Kon Tum, thứ hai là trưng bày bộ công cụ lao động, sản xuất, đồ dùng sinh hoạt của các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum, thứ ba là không gian mùa giữ rẫy của các dân tộc thiểu số, thứ tư là mời các nghệ nhân các dân tộc thiểu số về trình diễn các nghề thủ công truyền thống để giới thiệu về các giá trị của các nghề truyền thống tại Bảo tàng. Cho đến nay, công tác chuẩn bị tại Bảo tàng đã hoàn tất“.

Tại nhà rông Kon Klor, nơi diễn ra liên hoan tạc tượng gỗ dân gian, các vật liệu chế tác đã được chuẩn bị sẵn sàng cho việc chế tác của các nghệ nhân tham gia Tuần Văn hóa – Du lịch. Ông Phan Văn Hoàng cho biết: “Điểm nhấn của Tuần lễ Văn hóa – Du lịch lần này là về lễ hội đường phố. Đặc biệt sẽ có sự tham gia của 5 tỉnh Tây Nguyên và tỉnh An Giang, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Có thể nói, với sự tham gia đa sắc màu của các dân tộc, bên cạnh đó có một số tỉnh bạn sẽ tạo điểm nhấn các hoạt động, trong đó chủ yếu là hoạt động lễ hội đường phố sẽ thêm sinh động hơn trong đợt này“.

“Chúng tôi mang đến một chương trình của miền Tây Nam Bộ như dân ca yêu quê hương, đất nước, ca ngợi con người, yêu lao động; đồng thời có những bài ca cổ như di sản đờn ca tài tử được thế giới công nhận, những giai điêu múa của An Giang như dân tộc Chăm, dân tộc Khmer“. Ông Nguyễn Phước Thiện, Phó phòng Tổ chức biểu diễn, Đoàn ca múa tổng hợp tỉnh An Giang cho biết.

Trong khuôn khổ của Tuần Văn hóa – Du lịch của tỉnh, thành phố Kon Tum và một số huyện sẽ chủ động giới thiệu và tổ chức các tour tham quan các địa điểm du lịch và di tích lịch sử trên địa bàn. Tuần Văn hóa – Du lịch là dịp để tỉnh Kon Tum đẩy mạnh thu hút, xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Có thể nói, với sự chuẩn bị tích cực của các cấp ngành và các địa phương, tuần văn hóa – du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4, năm 2018 sẽ diễn ra sinh động, tràn ngập âm thanh và màu sắc, đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức của đông đảo nhân dân và du khách đến tham dự.

Tấn Thành – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *