(kontumtv.vn) – sáng 13/2, hòa chung không khí nô nức của nhiều địa phương trong nước, tất cả các huyện, thành phố tỉnh Kon Tum đã đồng loạt tổ chức Lễ giao quân năm 2017 trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

Thành phố Kon Tum

Thanh niên TP. Kon Tum lên đường nhập ngũ
Thanh niên TP. Kon Tum lên đường nhập ngũ

Tại thành phố Kon Tum, Ngày hội giao quân diễn ra sôi nổi tại Quảng trường 16/3, với cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ. Dự Lễ giao quân có Đại tá Trương Quang Nhạn  – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo thành phố, các ban, ngành, đoàn thể. Đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của 150 thanh niên cùng người thân đến tiễn các anh lên đường nhập ngũ.

Năm nay, Ngày hội giao quân được tổ chức 1 lần trong năm kết hợp cả nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an, với tổng chỉ tiêu giao trong toàn tỉnh là 719 quân nhân. Trong đó có 700 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự bàn giao về 6 đầu mối đơn vị của Quân khu và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, tuyên truyền, động viên nên tất cả các địa phương đều đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu quân số. Nhiều địa phương có các xã vùng sâu, vùng xa đã tập trung quân số trước 1 ngày để đảm bảo thời gian giao nhận quân.

Đặc biệt, nhờ có sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng vũ trang từ công tác xây dựng kế hoạch, khảo sát, phúc tra nắm nguồn, đến công tác khám tuyển, xét duyệt hồ sơ, chốt quân số, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2017 tại các địa phương được nâng lên về mọi mặt.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Ngày hội giao quân tại các huyện, thành phố trong tỉnh đã diễn ra trong không khí sôi nổi, đảm bảo về chỉ tiêu quân số, an toàn và nhanh gọn, hầu hết đều hoàn thành trước 9 giờ cùng ngày.

Huyện Sa Thầy

Lễ giao nhận quân huyện Sa Thầy
Lễ giao nhận quân huyện Sa Thầy

Dự Lễ giao nhận quân tại huyện Sa Thầy có Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương.

64 thanh niên ưu tú là con em các dân tộc huyện Sa Thầy lên đường nhập ngũ lần này. Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, năm nay do làm tốt các quy trình trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, nên huyện đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Có 54% tân binh là người dân tộc thiểu số, đảm bảo tốt chất lượng chính trị, trình độ học vấn, sức khỏe. Trong đó có 1 công dân có trình độ đại học, 2 công dân có trình độ trung cấp, 98,4% là đoàn viên, có 1 đảng viên. Tại Lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Sa Thầy đã đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự nỗ lực, trách nhiệm của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể tích cực thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội; động viên, giúp đỡ kịp thời những gia đình công dân nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn các bạn trẻ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Huyện Đăk Hà

Lễ giao nhận quân huyện Đăk Hà
Lễ giao nhận quân huyện Đăk Hà

Tại huyện Đăk Hà, dự Lễ giao nhận quân có Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trần Bình Trọng, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và các đơn vị nhận quân.

Năm 2017, huyện Đăk Hà có 120 nam công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu được giao, trong đó có 2 đảng viên, tỷ lệ đoàn viên đạt trên 97%. 100% tân binh có đủ sức khoẻ, trình độ học vấn, nhận thức chính trị đã được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Quân khu 5. 08 công dân tham gia nghĩa vụ công an đã được bàn giao cho Công an tỉnh Kon Tum.

Sau phần nghi lễ, thắp lửa truyền thống, nổi trống khai hội, các tân binh đón nhận những tình cảm đặc biệt, những lời động viên, thăm hỏi ân cần của lãnh đạo huyện, đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và người thân. Đây là nguồn động viên để các thanh niên huyện Đăk Hà viết tiếp trang sử cách mạng vẻ vang trên con đường xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Huyện Đăk Tô

Lãnh đạo huyện Đak Tô tặng quà cho thanh niên nhập ngũ
Lãnh đạo huyện Đak Tô tặng quà cho thanh niên nhập ngũ

Huyện Đăk Tô có 74 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Phát huy thành tích nhiều năm luôn hoàn thành tốt công tác tuyển quân, thời gian qua, huyện Đăk Tô đã thực hiện tốt các bước như nắm nguồn, xét duyệt chính trị, tổ chức khám tuyển, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, phát lệnh gọi nhập ngũ, thực hiện công tác hậu phương quân đội. Do đó số lượng và chất lượng giao quân năm nay đã đảm bảo yêu cầu đặt ra. Trong đợt giao quân này, các tân binh đến nhận nhiệm vụ tại các đơn vị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Có 9 tân binh là đoàn viên, 2 tân binh là đảng viên.

Lãnh đạo huyện Đăk Tô đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ; mong muốn các tân binh sẽ luôn phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống cách mạng quê hương, đoàn kết, giúp nhau trong quá trình rèn luyện, công tác tại đơn vị; chấp hành tôt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.

Huyện Kon Plông

Lễ giao nhận quân huyện Kon Plông
Lễ giao nhận quân huyện Kon Plông

Năm nay, huyện Kon Plông tuyển chọn được 44 tân binh đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe, chính trị theo quy định, bao gồm 40 tân binh phục vụ trong Quân đội và 04 tân binh phục vụ trong lực lượng Công an.

Tại Lễ giao nhận quân, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện mong muốn các tân binh phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ  Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. Về phía chính quyền địa phương sẽ tạo mọi điều kiện, quan tâm, giúp đỡ gia đình các tân binh, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Các tân binh bày tỏ quyết tâm rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành trong môi trường Quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Huyện Kon Rẫy

Kon Rẫy có 62 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 55 tân binh được giao về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 7 tân binh được giao về Công an tỉnh. Trong không khí phấn khởi lên đường nhận nhiệm vụ, các tân binh đều quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Các tân binh đã nhận được những tình cảm đặc biệt từ lãnh đạo tỉnh, huyện, các cơ quan, ban, ngành và người thân. Đây sẽ là nguồn động viên to lớn để các tân binh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp sức bảo vệ quê hương đất nước.

Huyện Ngọc Hồi

Thanh niên huyện Ngọc Hồi lên đường nhập ngũ
Thanh niên huyện Ngọc Hồi lên đường nhập ngũ

Huyện Ngọc Hồi có 92 tân binh lên đường nhập ngũ, được giao cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Để đảm bảo chỉ tiêu quân số được giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Ngọc Hồi đã thực hiện tốt các bước chuẩn bị, tiến hành nắm nguồn thanh niên, xét duyệt chính trị, tổ chức khám tuyển nghiêm túc, chặt chẽ; phát lệnh gọi nhập ngũ, làm tốt công tác hậu phương quân đội. Do đó, số lượng và chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được nâng nên, chỉ tiêu về sức khỏe và trình độ học vấn đều cao hơn so với các năm trước. Tỷ lệ thanh niên có trình độ tốt nghiệp THPT chiếm trên 26%, số thanh niên có sức khỏe loại 1 đạt 22,5%, cao hơn 12,5% so với năm 2016 và có 2 thanh niên là đảng viên.

Tại Lễ giao nhận quân, các tân binh đều vui mừng, phấn khởi, hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau các nghi lễ thắp lửa truyền thống và nổi trống giao quân, các tân binh đều phấn khởi bước qua “cầu vinh quang” lên đường nhập ngũ.

Huyện Tu Mơ Rông

Lễ giao nhận quân huyện Tu Mơ Rông
Lễ giao nhận quân huyện Tu Mơ Rông

Huyện Tu Mơ Rông có 60 tân binh được địa phương tổ chức giao quân cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

Ngay sau khi có các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum về gọi công dân nhập ngũ và tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2017, để đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng tân binh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân, nhất là trong tầng lớp thanh niên về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời làm tốt công tác sơ tuyển, khám tuyển, phát lệnh gọi nhập ngũ được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng luật, nên 100% thanh niên nhập ngũ đợt này đều phấn khởi, yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nhóm phóng viên Thời sự

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *