(kontumtv.vn) – Sáng 18/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả năm 2016; triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2017.

CHONG BUON LAU

Trong năm 2016, mặc dù các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao  thông đã được các cấp, ngành trong tỉnh triển khai thực hiện quyết liệt, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2015, nhưng diễn biến vẫn còn phức tạp, số người chết do tai nạn giao thông vẫn còn cao. Trong năm tỉnh Kon Tum đã xảy ra 74 vụ tai nạn giao thông, làm chết 79 người và bị thương 54 người; giảm 12 vụ, 1 người chết, 14 người bị thương so với năm trước. Trong đó có 3 huyện tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí là thành phố Kon Tum, huyện Đăk Glei và Sa Thầy. Đặc biệt là thành phố Kon Tum đã xảy ra 27 vụ với 29 người chết, tăng 5 vụ, 10 người chết so với năm 2015. Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông là do tính chủ quan của người tham gia giao thông, có ảnh hưởng đến việc sử dụng rượu bia, cố tình chạy quá tốc độ quy định, không làm chủ được tay lái, đi không đúng phần đường, làn đường quy định.

Về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã được tăng cường hơn. Trong năm các lực lượng chức năng, thành viên Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 2.130 vụ vi phạm, với 1.844 đối tượng; tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, bán hàng tịch thu, phạt bổ sung và truy thu thuế trên 20 tỷ đồng. Đặc biệt là đã thành lập Tổ Công tác liên ngành Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và tiến hành kiểm tra đột suất, phát hiện nhiều vụ việc vi phạm về vận chuyển hàng lậu, về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, các điểm giết mổ gia súc…

Ngoài việc rút kinh nghiệm những kết quả đạt được, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch trong năm 2017, Hội nghị đã tập trung thảo luận làm rõ nguyên nhân những mặt còn hạn chế, đưa ra các giải pháp để khắc phục, tăng cường và quyết liệt hơn trong năm 2017 để hạn chế, giảm số vụ tai nạn giao thông và tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy yêu cầu các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành các quy định về ATGT đến mọi tầng lớp nhân dân, tập trung vào đối tượng học sinh, sinh viên và người dân ở vùng sâu, vùng xa bằng các hình thức phong phú, sinh động; tăng cường quản lý nhà nước về hoạt động vận tải, đăng kiểm; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát một cách thường xuyên và có sự phối hợp giữa công an tỉnh, huyện, kiên quyết kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn và các vi phạm khác về trật tự an toàn giao thông; yêu cầu chủ tịch các huyện chỉ đạo công an huyện, xã nghiêm túc trực trong những ngày Tết và chịu trách nhiệm trên địa bàn về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự; tiến hành rà soát điểm đen để có biện pháp khắc phục; tăng cường kiểm soát giao thông ở vùng nông thôn; quản lý hành lang an toàn đường bộ, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, xe độ chế.

Đối với công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm soát buôn bán hàng lậu, hàng cấm qua biên giới, nhất là ma túy, pháo nổ, vũ khí; tăng cường kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm buôn bán, trao đổi, làm hàng giả, hàng nhái trên nhiều lĩnh vực như phân bón, giống, vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trên địa bàn.

                                                                                                         Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *