(kontumtv.vn) – Từ đầu năm đến nay, tỉnh Kon Tum đã phát hiện 472 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, với khối lượng vi phạm hơn 2.000 m3 gỗ quy tròn các loại, diện tích thiệt hại trên 10 ha.

Số vụ vi phạm lâm luật năm 2016 ở Kon Tum tăng cao
Số vụ vi phạm lâm luật năm 2016 ở Kon Tum tăng cao

So với cùng kỳ năm 2015, số vụ vi phạm tăng 195 vụ, khối lượng gỗ vi phạm tăng 111%, diện tích thiệt hại tăng 74%. Tình hình vi phạm lâm luật diễn ra ở hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh, nhiều nhất là ở huyện Ia H’Drai (81 vụ), Ngọc Hồi (74 vụ), Sa Thầy (67 vụ) và Đắk Hà (60 vụ).

Trước tình hình vi phạm lâm luật diễn biến phức tạp, tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp, tập trung toàn lực lượng vào cuộc quyết liệt trong công tác quản lý bảo vệ rừng. Ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum cho biết: “Trong thời gian tới, tỉnh để ra một số giải pháp: Thứ nhất là để cao vai trò của các cấp, đặc biệt chúng tôi thường xuyên thanh tra, kiểm tra các cấp ủy Đảng, chính quyền; xử lý nghiêm các cấp chính quyền buông lỏng quản lý, hoặc là thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra các vụ vi phạm trong quản lý bảo vệ rừng. Giải pháp nữa là chúng tôi tiếp tục triển khai công tác phối hợp của các lực lượng như  kiểm lâm, công an, quân đội và các chủ rừng. Các lực lượng này phối hợp để tham mưu cho các cấp chính quyền, tổ chức truy quét, xử lý những điểm nóng, những điểm phức tạp tại các địa phương”.

Dự báo, bước vào mùa khô 2016 – 2017 tình hình vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng trên địa  tỉnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, các đơn vị chủ rừng và chính quyền địa phương, sẽ tăng cường quản lý, kiểm tra địa bàn, hạn chế được tình trạng vi phạm này trong thời gian tới.

Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *