(kontumtv.vn) – Thực hiện Kế hoạch số 3624, ngày 28/12/2018 của UBND tỉnh Kon Tum về Kiểm soát tải trọng xe năm 2019 trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT, Công an tỉnh đã phối hợp tăng cường công tác kiểm tra và xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm về vượt quá tải trọng cho phép.

Từ đầu năm đến nay, tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 54, đặt ở khu vực đèo Sao Mai, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, lực lượng Thanh tra Sở GTVT tỉnh và Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phối hợp tiến hành kiểm tra hơn 2.180 phương tiện. Qua kiểm tra đã phát hiện 22 phương tiện vi phạm về chở quá khổ, quá tải, xử phạt với số tiền gần 230 triệu đồng. Ông Lê Hồng Linh, Thanh tra giao thông, Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết: “Về công tác kiểm tra tải trọng tại Trạm cân số 54, chúng tôi kiên quyết thực hiện công tác kiểm tra tải trọng, kiểm tra xử lý những xe vi phạm về quá tải, quá khổ, cơi nới. Kiên quyết xử lý những xe vi phạm, tiến hành lập biên bản, còn những xe không vi phạm thì chúng tôi tuyên truyền để cho lái xe hiểu rõ về tải trọng và quá khổ, quá tải để thực hiện tốt”.

Kiểm tra trọng tải xe tại trạm cân
Kiểm tra trọng tải xe tại trạm cân

Ngoài ra, lực lượng Thanh tra Sở GTVT tỉnh còn tổ chức kiểm tra lưu động trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ đoạn qua địa bàn. Trong 39 trường hợp được kiểm tra đã có 1 trường hợp bị xử phạt gần 7 triệu đồng vì chở vượt gần 30% tải trọng so với quy định. Với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, người điều khiển phương tiện và chủ phương tiện đã nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chở đúng tải trọng. Tài xế Phạm Thạch, HTX Đồng Tiến, thành phố Kon Tum nói: “Tôi cứ bốc thì canh đủ tải là đi thôi, chứ không không chất quá tải. Mình chạy quá tải thì tiền cước cũng đâu bao nhiêu, quá tải thì mình bị phạt nhiều hơn, nặng hơn, cao hơn”.

Thời gian tới, lực lượng Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra và tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho người cầm lái phương tiện chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn giao thông. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết: “Một số biện pháp thứ nhất tăng cường công tác tuyên truyền tại những điểm mà chúng tôi bố trí kiểm soát tải trọng như tại Trạm cân số 54, hoặc trên các điểm lưu động trên tuyến khi dừng xe xuống kiểm soát thì cũng tuyên truyền những lái xe trực tiếp tại đó. Thứ hai nữa là kiểm tra tại gốc chân hàng, như tại các mỏ cát, vật liệu xây dựng, chúng tôi vào tuyên truyền rồi kiểm soát tại chân hàng luôn. Thứ ba là tiếp tục tăng cường kiểm soát 24/24 trên Trạm cân số 54 và cử các tổ lưu động trên các tuyến đường”.

Thông qua công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, đã từng bước hạn chế tối đa tình trạng phương tiện chở quá khổ, quá tải, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *